Pháp luật

Ngày 2/9, thông xe kỹ thuật tuyến đường Quốc lộ 1A – Thái Hòa

Sáng nay (9/8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền cùng lãnh đạo một số Sở ngành đi kiểm tra tiến độ, chỉ đạo, đôn đốc thi công tuyến đường nối Quốc lộ 1A với Thị xã Thái Hòa và một số công trình hạ tầng khác.

Dự án đường giao thông nối Quốc lộ 1A với huyện Nghĩa Đàn và thị xã Thái Hòa có tổng chiều dài 29km. Hiện nay, nền đường đã được đơn vị thi công hoàn thiện 100% và phủ bê tông nhựa mặt đường lớp 1 được 27 km, đạt 93%.
images1308425 O N THI C NG XON G
Nền đường đã hoàn thiện 100% và phủ bê tông nhựa mặt đường lớp 1 được 27km
images1308427 KI M TRA NH M Y N C
Khuôn viên nhà máy nước trong khu công nghiệp

Qua kiểm tra tuyến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền nhấn mạnh: đây là tuyến giao thông huyết mạnh nối vùng đồng bằng Bắc Nghệ An, trong đó có khu công nghiệp Đông Hồi với các huyện vùng Tây Bắc, có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của cả tỉnh. Việc vẫn còn 2 hộ trên tuyến chưa nhất trí phương án đền bù, một số nút giao dân sinh còn vướng giải phóng mặt bằng; theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh các địa phương cần nỗ lực hơn nữa trong tuyên truyền, vận động các hộ dân chấp hành; nếu phương án này không khả thi có thể tổ chức cưỡng chế, bảo vệ thi công để đảm bảo tiến độ đề ra.
images1308426 Y NHANH TI N
Đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ

Kiểm tra tiến độ thi công nhà máy cấp nước thị xã Hoàng Mai, Phó Chủ tịch Huỳnh Thanh Điền yêu cầu đơn vị thi công cam kết thời gian hoàn thành các hạng mục cũng như mốc như thời gian có thể cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân Thị xã và các nhà máy trong khu công nghiệp Đông Hồi. Những vướng mắc trong quá trình đền bù giải phóng mặt bằng để lắp đặt đường ống, mở đường vào nhà máy, mặt bằng xây dựng công trình đầu mối nhà máy cấp nước... cũng cần được sự đồng thuận của người dân và phối hợp giải quyết nhanh chóng.
images1308428 DSC01806
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền làm việc với các Sở, ban, ngành, địa phương và nhà thầu

Tại cuộc họp với các sở, ngành và địa phương, Phó Chủ tịch Huỳnh Thanh Điền chỉ đạo các Sở, ngành liên quan hoàn chỉnh các thủ tục, hồ sơ trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt nguồn vốn để điều chỉnh tổng mức đầu tư do bổ sung một số hạng mục, hạ tầng trên tuyến. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các đơn vị thi công nỗ lực vượt khó để đáp ứng yêu cầu thông xe kỹ thuật tuyến đường vào dịp 2/9/2016.

Tác giả bài viết: Xuân Hướng – Trường Ca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP