Trong nước

Ngày 17/8 tới, trẻ em sẽ được gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo Nhà nước

Từ ngày 14 - 17/8/2019, Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 6 năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề của trẻ em” sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Đặc biệt tại diễn đàn, các em sẽ được gặp gỡ, đối thoại với đại diện lãnh đạo Nhà nước, Quốc hội và các bộ, ngành chức năng.

Diễn đàn trẻ em là cơ hội để trẻ bày tỏ tâm tư,nguyện vọng của mình

Diễn đàn nhằm kỷ niệm 30 năm ra đời Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em (1989-2019), do Bộ Lao động, Thương bình và Xã hội, Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh Niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội và Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đồng chủ trì tổ chức.

Tham gia diễn đàn quốc gia năm nay có 180 trẻ em đến từ 42 tỉnh, thành phố, các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em.

Tại đây, trẻ em được cung cấp thông tin về việc thực hiện các kiến nghị của trẻ em ở Diễn đàn trẻ em quốc gia lần 5 năm 2017; giao lưu, trao đổi, thảo luận về những vấn đề trẻ em quan tâm như phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích ở trẻ em; bảo đảm an toàn cho trẻ em trên môi trường mạng và các vấn đề khác mà các em quan tâm.

Đặc biệt, ngày 17/8, các em sẽ được gặp gỡ, đối thoại và gửi thông điệp của Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 6 đến đại diện lãnh đạo Nhà nước, Quốc hội và các bộ, ngành chức năng.

Được biết, trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua, tại các tỉnh, thành phố trên cả nước đã có hàng chục nghìn trẻ em được tham gia các diễn đàn cấp tỉnh, cấp quận, huyện, xã. Các em đã trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến trẻ em của địa phương; được giao lưu, đối thoại với cấp ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các ban, sở, ngành, tổ chức có trách nhiệm bảo đảm thực hiện quyền trẻ em ở địa phương.

Tác giả: DIỆU LINH

Nguồn tin: tuoitrethudo.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP