Cuộc sống

Ngày 14/3 là ngày gì, nguồn gốc của ngày Valentine trắng

Sau lễ tình nhân Valentine một tháng, Valentine trắng tiếp tục là ngày lễ được nhiều cặp đôi chờ đợi.

Mặc dù không quá phổ biến ở Việt Nam như ngày Valentine đỏ 14/2 nhưng Valentine trắng là ngày được nhiều cặp đôi trên thế giới chờ đợi. Diễn ra sau Valentine đỏ 1 tháng, ngày 14/3 - Valentine trắng là dịp để các cô gái biết được chàng trai mình thích có đáp lại tình cảm của họ hay không.

Valentine trắng hay còn gọi là White Valentine, White day bắt nguồn từ câu chuyện của một chàng trai Nhật Bản. Anh muốn đáp lại tình cảm của cô gái đã tặng quà cho mình vào Valentine đỏ nên đã làm một hộp kẹo trắng như tuyết rất to để gửi đến cô gái. Từ đó, Ngày Trắng ra đời và dần được biến thể trở thành Valentine trắng, phổ biến rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới.

Thông thường trong ngày này tại Nhật Bản, các chàng trai sẽ tặng quà đáp lễ, đồng nghĩa với việc bày tỏ mình cũng thích cô gái đã tặng quà cho họ vào ngày 14/2. Vì vậy, ở xứ sở mặt trời mọc, đây là ngày được nhiều cô gái chờ đợi.

Được biết, Valentine trắng tổ chức lần đầu vào năm 1978 do Hiệp hội công nghiệp bánh kẹo quốc gia Nhật Bản tổ chức với mục đích để các chàng trai tặng quà đáp lễ cho các cô gái. Ở Việt Nam, ngày Valentine trắng không phổ biến bằng Valentine đỏ nhưng vẫn có nhiều bạn trẻ dành tặng nhiều món quà đặc biệt cho đối phương, đặc biệt là tặng chocolate trắng.

Tác giả: DUNG PHẠM

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Valentine trắng ,14/3

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP