Giải trí

Ngập tràn cảnh nóng, bạo lực, 'Quỳnh búp bê' có hợp với sóng giờ vàng?

Với bộ phim gai góc về chủ đề gái mại dâm, cảnh nóng và bạo lực là khó tránh. Tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng "Quỳnh búp bê" nên được phát sóng muộn hơn và có cảnh báo cho trẻ em.

Dù mới lên sóng 4 tập, Quỳnh búp bê hiện là một trong những bộ phim truyền hình được quan tâm nhất trên sóng VTV. Phim đặc biệt gây chú ý khi đề cập trực diện đến vấn nạn buôn người và cuộc sống của "gái làng chơi".

Đề tài gai góc này vốn ít được khai thác trên màn ảnh nhỏ Việt, do vậy bộ phim cũng nhận nhiều góc nhìn, ý kiến tranh luận khác nhau về mặt nội dung và cách xây dựng nhân vật.

Phim Quỳnh búp bê đang được chú ý trên sóng VTV.

Khán giả tranh cãi: Người khen, kẻ chê

Nhân vật chính trong Quỳnh búp bê là Quỳnh (Phương Oanh), Quỳnh bị cha dượng hãm hiếp và quyết định bỏ nhà ra đi. Nhưng không may, Quỳnh lại bị bắt cóc và lọt vào "hang ổ" mại dâm của Cấn. Cấn là chủ của quán Thiên Thai, nhưng thực chất là một "Tú ông", chuyên cung cấp cave cho khách.

Để các cô gái trẻ phục tùng sau khi bị bắt cóc, Cấn có một đám tay chân "máu lạnh", đứng đầu là Cảnh (Doãn Quốc Đam). Cảnh không ngại ra tay đánh đập, hành hạ phụ nữ. Lao dùi cui vào bụng, giật điện, nhúng đầu vào bể nước - là những hành động tra tấn dã man của Cảnh.

Mới lên sóng những tập đầu tiên nhưng nhiều cảnh tra tấn của Cảnh khiến người xem truyền hình phải rùng mình. Nhiều ý kiến cho rằng cảnh bạo lực trong phim không thua kém gì Người phán xử - bộ phim truyền hình đình đám năm 2017 về giới giang hồ.

Cảnh bạo lực góp phần giúp nội dung phim trở nên chân thực, tình tiết phim nhờ vậy cũng trở nên kịch tính và hấp dẫn khán giả. Trên mạng xã hội, một số khán giả còn mong muốn phim chiếu cả tuần thì vì chỉ 2 ngày/ tuần như hiện nay.

Thế nhưng, việc có quá nhiều cảnh đánh đập dã man phụ nữ cũng khiến không ít người cảm thấy gợn, sởn da gà. Nhất là khi, Quỳnh búp bê không chỉ có cảnh bạo lực mà còn ngập tràn cảnh nóng với nhiều ngôn ngữ táo bạo.

Một cảnh đánh đập dã man nhân vật Quỳnh (Phương Oanh) trong phim.

Phía dưới một bài viết về bộ phim trên Zing.vn, một khán giả nêu quan điểm: "Phim được phát trên sóng giờ vàng, việc có quá nhiều cảnh nóng, đánh đập là không phù hợp. Người phán xử chỉ có cảnh bạo lực nam giới, trong khi Quỳnh búp bê toàn cảnh đánh đập phụ nữ. Phim như vậy, trẻ em xem sao được".

Vấn đề giới hạn độ tuổi đối với Quỳnh búp bê cũng được nhiều khán giả đặt ra trên mạng xã hội. Không ít ý kiến cho rằng, phim nên phát sóng ở khung giờ muộn hơn, từ khoảng 21h30 thay vì phát khá sớm như hiện tại trong khung giờ vàng - 20h45 trên kênh VTV1.

"Đành rằng làm phim về gái mại dâm, nạn buôn người, không có bạo lực, không có cảnh nóng thì xem phim rất giả và không hay. Nhưng nếu đã xác định phát trên sóng giờ vàng thì phim nên tiết chế. Nếu không tiết chế, biên tập được thì có thể chuyển giờ phát sóng", khán giả Nam Huy chia sẻ.

Thực tế cho thấy, phim truyền hình từ trước đến nay vẫn là tác phẩm "kết nối" gia đình. Nhiều gia đình Việt, cả trẻ lẫn già, ông bà bố mẹ con cháu có thói quen quây quần xem phim truyền hình sau giờ ăn cơm tối.

Quỳnh búp bê có nhiều cảnh "nóng", lời thoại cũng được nhận xét là táo bạo.

Đoàn làm phim nói gì?

Không phải khi phim đã gây bão, báo chí mới đặt thắc mắc về việc giới hạn khán giả đối với đạo diễn và đoàn làm phim Quỳnh búp bê. Trong buổi họp báo ra mắt phim cách đây không lâu, đạo diễn Mai Hồng Phong đã nhận thắc mắc "Phim có nhiều cảnh nóng, bạo lực cần làm thế nào để trẻ em tránh xem phim?".

Về vấn đề này, đạo diễn Mai Hồng Phong cho rằng Quỳnh búp bê là một bộ phim truyền hình và do vậy sẽ có nhiều đối tượng khán giả tiếp cận. Về khán giả dưới 18 tuổi xem phim, đạo diễn nhấn mạnh trẻ em hiện nay đã được giáo dục giới tính ngay từ cấp 1, do vậy các em sẽ hiểu được nội dung phim.

"Quỳnh búp bê là thân phận của những con người. Đằng sau nghề mại dâm, họ cũng có khát khao được tự do, được hạnh phúc và được trở lại. Phim cũng là lời cảnh tỉnh, và tôi cho rằng đó cũng là sự nhân văn của bộ phim", NSƯT nhấn mạnh.

Đạo diễn Mai Hồng Phong cho rằng phim đề cập đến chủ đề mại dâm nhưng đằng sau ấy vẫn có ý nghĩa cảnh tỉnh và giá trị nhân văn.

Bình luận về vấn đề này, MC Thảo Vân cũng chia sẻ rằng Quỳnh búp bê là một bộ phim phát trên sóng truyền hình, và do vậy, việc giới hạn độ tuổi là rất khó.

Theo MC Thảo Vân, quan trọng là người lớn trong quá trình xem phim cùng trẻ em hãy hướng dẫn, giảng giải để các em hiểu.

"Thực tế càng cấm càng tò mò. Cha mẹ, ông bà có thể xem cùng các em và nói cho các em hiểu về vấn đề giới tính, về những mảnh đời trong xã hội".

MC Thảo Vân.

"Thực tế càng cấm càng tò mò. Cha mẹ, ông bà có thể xem cùng các em và nói cho các em hiểu về vấn đề giới tính, về những mảnh đời trong xã hội", MC Thảo Vân cho hay.

Diễn viên Thanh Hương, người đóng vai Lan trong bộ phim cũng đồng ý với quan điểm này. Thanh Hương chia sẻ cô không ngại việc cho con xem phim. Theo nữ diễn viên, đó cũng là cách để mẹ con cô trò chuyện về những vấn đề mà số đông vẫn cho là "rất nhạy cảm".

Lan bị đánh đập dã man vì giúp Quỳnh bỏ trốn Lan bị Cảnh đánh đập thẳng tay vì đã cưu mang và giúp Quỳnh bỏ trốn.

Tác giả: Khuê Tú

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Quỳnh búp bê ,cảnh nóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP