Pháp luật

Ngao ngán cảnh cột điện cao thế bị kẻ gian tháo trộm ốc vít, bu-lông

Việc kẻ gian tháo trộm các cấu kiện quan trọng của cột điện cao thế để bán kiếm lời khiến ai cũng phải "ngao ngán" về lòng tham và sự kém hiểu biết.

Ngày 2/8, thông tin từ công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, trong lúc tiến hành kiểm tra định kỳ đường dây 110kV Đông Hà - Lao Bảo đơn vị đã phát hiện ở nhiều vị trí cột trên tuyến bị kẻ gian lấy cắp số lượng lớn thanh giằng, bu-lông.

Một cột điện bị kẻ gian tháo giằng, bu-lông.

Theo đó, tại các vị trí cột từ 229 đến 232 (loại cột đỡ) lưới điện 110kV thuộc địa phận thị trấn Lao Bảo - huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) kẻ gian đã tháo trộm một số cấu kiện bao gồm 70 thanh giằng cột kèm 140 bulong M20 dài 7,6cm kèm đai ốc. Ước tính thiệt hại khoảng 35 triệu đồng.

Điều đáng nói, trước đó, ngày 21/5, tại vị trí cột 232 cũng đã bị kẻ gian lấy mất 3 thanh giằng. Vụ việc được công ty Điện lực Quảng Trị báo cáo Công an tỉnh Quảng Trị.

Việc mất các cấu kiện cột điện ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của đường dây tải điện 110kV. Nếu xảy ra ngã đổ cột thì rất có khả năng gây tại nạn cho người dân và gây mất điện trên diện rộng của lưới điện quốc gia, ảnh hưởng rất lớn đến tình hình an sinh xã hội. Việc kẻ gian tháo trộm các cấu kiện quan trọng này để bán kiếm lời khiến ai cũng phải ngao ngán về lòng tham và sự kém hiểu biết.

Công nhân điện lực Quảng Trị tiến hành sửa chữa, bổ sung các cấu kiện bị tháo trộm.

“Đây là hành vi phá hoại các công trình quốc gia đã lặp đi lặp lại nhiều lần trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nói chung và địa bàn huyện Hướng Hóa nói riêng, cần phải được ngăn chặn kịp thời.

Để tránh các trường hợp xảy ra tương tự, đồng thời đảm bảo an toàn của hệ thống điện quốc gia, Điện lực Quảng Trị đề nghị Công an tỉnh Quảng Trị có kế hoạch điều tra, sớm tìm ra các đối tượng trộm cắp để có hình thức xử lý thích đáng”, ông Huỳnh Tấn Thành, Giám đốc công ty Điện lực tỉnh Quảng Trị bức xúc.

Được biết, đường dây 110kV Đông Hà – Lao Bảo là đường dây độc đạo cấp điện cho toàn bộ khu vực phía Tây tỉnh Quảng Trị và một số vùng lân cận của đất nước Lào, đồng thời kết nối các nguồn thủy điện và điện gió để cung cấp nguồn điện lớn cho lưới điện quốc gia.

Tác giả: Lê Kông

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP