Giáo dục

Ngành giáo dục Sóc Trăng chi 'mát tay' hơn 15 tỷ đồng

Chi tiền phụ cấp công tác phí trùng lắp, mua sắm và sửa chữa ôtô công sai quy định... được cho là nguyên nhân dẫn đến sai phạm tài chính của ngành giáo dục tỉnh Sóc Trăng.

Thanh tra tỉnh Sóc Trăng vừa kết luận sai phạm tài chính tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này cùng các đơn vị trực thuộc với số tiền hơn 15 tỷ đồng. Các sai phạm tập trung vào việc thanh toán sai mục đích, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
so 3480 1467945184
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng bị cáo buộc sai phạm hơn chục tỷ đồng. Ảnh: P.H

Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng bị cáo buộc thanh toán hợp đồng cung ứng dịch vụ, thuê mướn không có hóa đơn tài chính, tiền phụ cấp công tác phí được thanh toán trùng lắp, chi "mát tay" khi thanh toán mua sắm bàn ghế và sửa chữa ôtô công (sai phạm trên 11,7 tỷ đồng)

Ngoài cơ quan chủ quản, trường THPT Mai Thanh Thế ở thị xã Ngã Năm được cho là thu tiền dạy thêm, học thêm gần 2 tỷ đồng nhưng không đưa vào sổ sách kế toán. Tiền sai phạm còn lại xảy ra tại trường dân tộc nội trú ở huyện Kế Sách.

Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng Quách Hoàng Sáu kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét trách nhiệm, xử lý cán bộ, công chức của Sở Giáo dục và Đào tạo; chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền xử lý những hành vi vi phạm pháp luật đối với Đảng viên, công chức có liên quan.

Trao đổi với VnExpress, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Tuyết Hà cho biết không có ý kiến hay giải trình gì về kết luận của Thanh tra tỉnh.

Tác giả bài viết: Phúc Hưng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP