Trong tỉnh

Ngang nhiên xây dựng khi đã có quyết định xử phạt của UBND tỉnh

Vừa qua, UBND tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về sai phạm trong lĩnh vực xây dựng tại Công ty CP Bệnh viện Thái Thượng Hoàng. Tuy nhiên, sau khi quyết định được ban hành, chủ đầu tư vẫn tiến hành xây lắp, hoàn thiện các hạng mục.

Theo đó, ngày 30/8/2019, UBND tỉnh Nghệ An đã có Quyết định số 3422/QĐ-UBND về xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (địa chỉ tại số 105, đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Lợi, TP. Vinh) do có hành vi xây dựng công trình không phù hợp với quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt.

UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Bệnh viện Thái Thượng Hoàng

Cụ thể: Công ty CP Bệnh viện Thái Thượng Hoàng đã tiến hành xây dựng thêm nhiều hạng mục, trong đó có 3 hạng mục không phù hợp quy hoạch xây dựng. Công trình thứ nhất gồm 1 dãy nhà 2 tầng, diện tích 466 m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2018. Công trình thứ 2 là một nhà khung sắt đang xây dựng 10 vì kèo sắt cao 8 mét, đã lắp đặt sàn tầng 1 và xây phần thô, đang làm mái tầng 2 với diện tích 866 m2. Công trình thứ 3 là một công trình phụ đã xây xong phần thô tầng 1, làm xong cốp pha, đang làm sắt để đổ mái...

Quyết định nêu rõ: Phạt tiền với mức phạt 110.000.000 triệu đồng theo quy định tại khoản 3, Điều 4, và điểm a, khoản 7, Điều 15 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ; khoản 4, Điều 23 và khoản 2, Điều 24 Luật xử lý vi phạm hành chính.

Buộc Công ty Cổ phần Bệnh viện Thái Thượng Hoàng phải tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm trước ngày 10/11/2019 theo quy định tại điểm d, khoản 11, Điều 15 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ.

Quyết định của UBND tỉnh Nghệ An là thế, tuy nhiên, thời điểm phóng viên có mặt tại công trình vào sáng 16/9, một tốp công nhân vẫn đang tiến hành xây lắp các hạng mục còn dang dở.

Tại hiện trường công nhân vẫn đang làm việc mà không có bảo hộ lao động

Trao đổi với bà Hồ Thị Trà My, Giám đốc điều hành Công ty CP Bệnh viện Thái Thượng Hoàng, bà Trà My thừa nhận: việc xây dựng công trình của bệnh viện khi chưa được phép của cơ quan chức năng là sai và UBND tỉnh cũng đã có quyết định xử phạt.

Tuy nhiên khi phóng viên hỏi vì sao đã có quyết định xử phát mà bệnh viện vẫn tiếp tục xây dựng? Bà Trà My chỉ trả lời: “Vậy à” và không nói gì thêm.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, khi phát hiện sai phạm, UBND phường Lê Lợi đã trực tiếp làm việc với đại diện chủ đầu tư nhưng không nhận được sự phối hợp.

Ông Thái Giáp Vinh, Chủ tịch UBND phường Lê Lợi cho biết: “Trách nhiệm của phường là phát hiện muộn, nhưng phường cũng rất khó xử lý. Khi phát hiện sự việc, phường đã lập biên bản, tuy nhiên phía bệnh viện không ký vào văn bản. Họ cho rằng cấp trên nói trải thảm đỏ tạo điều kiện cho doanh nghiệp mà phường cứ cái này, cái nọ”.

“Trong câu nói này cũng đầy hàm ý”, ông Vinh cho biết thêm.

Được biết, Công ty Cổ phần Bệnh viện Thái Thượng Hoàng được đổi tên từ Công ty Cổ phần Bệnh viện Nguyễn Minh Hồng, có địa chỉ tại số 105, đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Lợi, TP. Vinh (Nghệ An).

Tác giả: SỸ TÂN

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP