Kinh tế

Ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi cho khách giống tên cầu thủ U23

Ngoài việc thưởng nóng nhiều tỷ đồng, các ngân hàng cũng đưa ra chính sách tăng lãi suất tiền gửi cho các khách hàng tên Hải, Dũng, Thanh (tên giống các cầu thủ U23 Việt Nam).

Sau khi đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam làm lên lịch sử khi đánh bại đội tuyển U23 Qatar để giành quyền vào chơi trận chung kết vô địch bóng đá nam U23 châu Á, hàng loạt ngân hàng đã quyết định thưởng nóng cho đội tuyển.

Cùng với đó, nhà băng cũng có những chính sách cộng lãi suất huy động cho các khách hàng có tên trùng với các cầu thủ ngôi sao của U23 Việt Nam.

Tặng lãi suất tiền gửi cho người tên Hải, Dũng, Thanh

Cụ thể, ngay sau khi U23 Việt Nam lập chiến tích lịch sử, Ngân hàng VPBank đã thông báo trong hôm nay (24/1), tất cả khách hàng mang tên Quang Hải (tên tiền vệ mang áo số 19 của đội tuyển U23 Việt Nam, người ghi 2 bàn thắng quan trọng trong trận đấu bán kết với Qatar) và Tiến Dũng (thủ thành của đội tuyển U23 Việt Nam) khi gửi tiền sẽ được cộng thêm 0,23% vào lãi suất tiết kiệm.

Mọi khách hàng còn lại sẽ được cộng thêm 0,1% vào lãi suất tiết kiệm.

Bên cạnh đó, nhà băng này cũng có chính sách ưu đãi với các doanh nghiệp SME. VPBank cộng thêm 0,2%/năm lãi suất huy động đối với tất cả khách hàng thỏa mãn một trong các điều kiện như: Tên công ty trên giấy Đăng ký kinh doanh có chữ Dũng hoặc Hải; Người đại diện pháp luật trên giấy Đăng ký kinh doanh hoặc Chủ tịch HĐQT có tên Dũng hoặc Hải.

Nhiều ngân hàng tuyên bố tăng lãi suất tiền gửi cho khách hàng có tên giống cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: AFC.

Trong khi đó, Ngân hàng Phương Đông (OCB) thì thông báo tặng 0,2% lãi suất cho tất cả khách hàng người Hàn Quốc và khách hàng có tên Hải, Dũng, Thanh khi gửi tiết kiệm từ ngày 24/1 đến ngày 27/1 (ngày diễn ra trận chung kết U23 châu Á giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Uzbekistan).

Theo đại diện các ngân hàng này, tổng lãi suất huy động sau khi cộng ưu đãi vẫn đảm bảo tuân thủ trần lãi suất của Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng TPCP Quốc Dân (NCB) thì tặng tối đa 0.15% trên lãi suất tiền gửi cho tất cả khách hàng gửi tiền từ ngày 24/1- 31/1. Nhà băng này cũng tặng thẻ in hình ảnh của khách hàng kèm với biểu tượng chúc mừng U23 và set cổ động đội tuyển U23 Việt Nam tại các điểm giao dịch trên toàn quốc.

Thưởng nóng tiền tỷ

Trước đó, nhiều ngân hàng cũng đã công bố thưởng nóng đội tuyển U23 Việt Nam hàng tỷ đồng sau khi giành quyền vào chung kết.

Cụ thể, ngân hàng Vietcombank và Vietinbank thưởng thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo 1 tỷ đồng tiền mặt.

Vietcombank lý giải phần thưởng này mang ý nghĩa động viên các thành viên của U23 Việt Nam tiếp tục cống hiến những màn trình diễn đẹp mắt và đầy cảm xúc đến với người hâm mộ.

Trong khi đó số tiền 1 tỷ đồng của Vietinbank được trích từ nguồn kinh phí công đoàn do gần 23.000 cán bộ, nhân viên toàn hệ thống tự nguyện đóng góp để ủng hộ đội tuyển.

"Tình cảm nồng nhiệt này sẽ trở thành động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh ý chí và quyết tâm cho đội tuyển, là thông điệp chúng tôi gửi tới Đội tuyển Bóng đá U23 Việt Nam với lời chúc chiến thắng", đại diện Vietinbank cho biết.

Ngân hàng BIDV cũng quyết định thưởng nóng cho toàn đội tuyển 500 triệu đồng tiền mặt. Trong khi đó, NCB thưởng các cầu thủ U23 Việt Nam số tiền 200 triệu đồng.

Trong khi đó, Ngân hàng TPBank thì cam kết nếu tuyển Việt Nam vô địch sẽ thưởng số tiền 2,3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nhiều lĩnh vực như hàng không, du lịch, bất động sản... cũng tuyên bố thưởng nóng cho tuyển U23 Việt Nam hàng chục tỷ đồng.

Đặc biệt, các ông bầu bóng đá nổi tiếng cũng là chủ các doanh nghiệp, ngân hàng lớn cũng tuyên bố thưởng nóng cho đội tuyển như ông Võ Quốc Thắng (bầu Thắng) - Chủ tịch Ngân hàng Kienlongbank và Đồng Tâm Group tặng cho đội tuyển 200 triệu đồng. Ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) - Chủ tịch Thai Group cũng tuyên bố tặng đội tuyển 500 triệu đồng.

Tác giả: Quang Thắng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP