Kinh tế

Ngán cua hoàng đế, giới nhà giàu "săn" tôm hùm Tây Úc về ăn tất niên

Tôm hùm Tây Úc là loại hải sản mới nhất nhập về TPHCM phục vụ thị trường Tết với giá bán khoảng 2 triệu đồng/kg.

Tôm hùm Tây Úc là loại hải sản "độc" lần đầu nhập khẩu chính ngạch về TPHCM. Ảnh: Hoàng Gia

Chị Nguyễn Hoàng Anh (quận 3) cho biết, gia đình chị rất thích ăn hải sản. Dịp Tết năm nay, gia đình chị đã đặt 5kg tôm hùm Tây Úc về ăn tất niên. Đến ngày 28 Tết, vựa hải sản mới giao hàng cho chị.

"Nhà tôi cũng ăn bào ngư, cua hoàng đế nhiều rồi nên muốn đổi món trong dịp Tết. Gia đình thấy tôm hùm Tây Úc là loại hải sản mới nên mua về ăn thử. Con tôm này có màu đỏ bắt mắt và thể hiện sự may mắn nên thích hợp để thưởng thức trong những ngày đầu xuân. Đây sẽ là món "độc" để đón tiếp bạn bè, người thân dịp Tết", chị Hoàng Anh nói.

Tôm hùm Tây Úc nhập về đều tươi sống. Ảnh: Đại Việt

Ông Trần Văn Trường, đại diện vựa hải sản trên đường Trần Hưng Đạo (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) cho biết, tôm hùm Tây Úc được đánh bắt tự nhiên ở vùng biển phía Tây Nam nước Úc.

Loại tôm này có sản lượng nhiều nhất từ tháng 11 đến tháng 6 năm sau. Mỗi con tôm nặng từ 0,8 - 4kg. Tôm hùm Tây Úc là loại hải sản mới nhất được nhập về TPHCM.

"Chúng tôi đã nhập khoảng 2 tấn tôm hùm Tây Úc trong dịp Tết năm nay. Giá tôm bán lẻ là 2 triệu đồng/kg. Đây là loại tôm hùm ngon nhất thế giới rất đáng thưởng thức", ông Trường nói.

Mỗi con tôm nặng từ 0,8 - 4kg. Ảnh: Hoàng Gia

Theo ông Trường, ngoài tôm hùm Tây Úc thì cua Tasmania cũng là loại cua "hot" trong mùa Tết năm nay. Cua Tasmania đang được bán với giá 3,6 triệu đồng/kg. Cua Tasmania còn được gọi là cua "khổng lồ" vì thân hình to lớn, nặng từ 2 - 7kg. Mỗi con cua lớn có giá tương đương với một con bò.

Cua Tasmania cũng là loại hải sản "độc" trong mùa Tết. Mỗi con cua có giá bằng một con bò. Ảnh: Đại Việt

Cũng theo ông Trường, những loại hải sản bán chạy nhất trong dịp Tết vẫn là cua King Crab (cua hoàng đế) giá 1,88 triệu đồng/kg, tôm hùm Alaska giá 1,19 triệu đồng/kg, bào ngư Hàn Quốc giá 1,39 triệu đồng/kg…

"Trong dịp Tết, nhu cầu mua hải sản của khách hàng tăng mạnh. Sản lượng hải sản mà chúng tôi bán ra thị trường tăng khoảng 50% so với ngày bình thường", ông Trường nói.

Đại diện nhiều vựa hải sản tại TPHCM chia sẻ, nhu cầu mua hải sản làm quà biếu Tết của người dân thành phố cũng đang tăng cao. Ngày 26, 27 và 28 Tết là những ngày cao điểm giao hải sản của các vựa.

Cua King Crab, tôm hùm Alaska, bào ngư Hàn Quốc... cũng là những mặt hàng bán chạy trong dịp cận Tết. Ảnh: Đại Việt

Theo ghi nhận của PV Dân trí, ngoài những loại hải sản có xuất xứ từ Úc thì hải sản có nguồn gốc từ Canada và Mỹ cũng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.

Theo đại diện Lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM, năm 2020, xuất khẩu hải sản của bang Alaska sang Việt Nam đạt khoảng 19 triệu USD, tăng 125% so với năm 2019, bất chấp những khó khăn của dịch bệnh.

Năm 2020, Việt Nam đã trở thành thị trường nhập khẩu nông sản và thực phẩm lớn thứ 6 của Mỹ với giá trị đạt 4 tỷ USD. Hiện nay, Mỹ đang tiếp tục thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại để giới thiệu nhiều sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao đến với người dân Việt Nam.

Tác giả: Đại Huệ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP