Nhà đẹp

Ngăn cách không gian nhà: Chia nhưng không cắt

Ngày nay, những gian phòng hình hộp được xác định rõ bằng tường gạch, theo chức năng riêng đã bị “thất sủng”. Theo quan điểm kiến trúc đương đại, các phòng phải hòa quyện vào nhau mà không có bất kỳ trở ngại thị giác nào.

Muốn vậy, người thiết kế phải biết kết hợp các chủ đề, màu sắc, đồ nội thất và phụ kiện thật tinh tế.

Rèm che

Đơn giản và dễ lắp đặt, bức rèm tạo ra một không gian xác định tạm thời. Bạn có thể mở chúng ra để giữ cấu trúc ban đầu cho căn phòng. Khi kéo rèm lại, hai không gian riêng tư sẽ xuất hiện. Tấm rèm vải linh hoạt còn cho phép ánh sáng xuyên qua, không gây cảm giác bó buộc, nặng nề. Khi chọn rèm, nên tránh loại vải dày và lưu ý đến các thiết kế sáng tạo, chẳng hạn như rèm tre.

Bình phong

Là một trong những vật dụng được sử dụng nhiều nhất để phân chia không gian. Tấm bình phong có nhiều kích thước, chất liệu và họa tiết, đáp ứng đa dạng phong cách của mỗi nhà. Gỗ hoặc kim loại trơn rất lý tưởng cho kiểu nhà hiện đại, trong khi các hình ảnh dân gian lại phù hợp cho dạng nhà truyền thống.

ngan cach khong gian nha chia nhung khong cat 261615430
Kính trong có họa tiết

Việc sử dụng vật liệu kính trong ngôi nhà hiện đại là không thể thiếu. Độ trong suốt của kính mang lại sự tương phản cho căn phòng vốn bị chi phối bởi đá, bê tông và gỗ. Bức ngăn bằng kính và cửa kính trượt là một cách đơn giản để tách một phòng lớn thành nhiều khu vực nhỏ mà không gây trở ngại thị giác, đảm bảo tính mở, ánh sáng và độ thông thoáng của căn phòng.

Thảm trải sàn

Sử dụng thảm cũng là một cách phân ranh giới các không gian khác nhau, trong cùng diện tích sàn mở, đồng thời mang lại cảm giác tinh tế, thanh lịch cho ngôi nhà. Thảm có nhiều phong cách, màu sắc và hoa văn; bạn còn có thể thay đổi theo mùa cho hợp thời trang. Nên chọn loại thảm trang trọng cho không gian ăn uống, chọn loại sáng màu, hoa văn nhẹ nhàng cho phòng khách.

Phân tầng

Một khoảng sàn cao hơn phần còn lại của căn phòng sẽ tạo nên các khu vực khác nhau một cách tự nhiên nhưng vẫn giữ cho quá trình chuyển đổi được trơn tru và hấp dẫn. Cách này thường được sử dụng trong những ngôi nhà hiện đại, nhằm tách bếp ăn khỏi phần còn lại của căn phòng, hay chia không gian làm việc và thư giãn, đồng thời biến khu vực đó trở thành tâm điểm của ánh nhìn.

ngan cach khong gian nha chia nhung khong cat 261616184

Cây cảnh

Bạn có thể sử dụng những loại cây mình yêu thích để đem lại màu xanh tự nhiên và phân chia các khu vực trong nhà. Ví dụ thường thấy là bức tường bằng tre trúc hoặc các loại cây có lá rộng như trầu bà, vạn niên thanh, cây lan Ý.

Kệ sách

Kệ sách, tủ lưu trữ không nhất thiết phải dựa lưng vào tường mà hoàn toàn có thể được sử dụng để ngăn cách căn phòng, trong khi vẫn trưng bày những đồ vật yêu thích của bạn. Một chiếc kệ kiểu dáng hiện đại, đặt sau bàn ăn hoặc khu vực giải trí trong phòng khách mang lại vẻ khác biệt và có tổ chức. Hãy chắc chắn rằng chiếc tủ sách không xâm phạm vào đường đi, đủ gọn để phù hợp trong một không gian xác định và không chạm đến trần nhà.

Họa tiết trần nhà

Trần nhà không đơn giản chỉ là một màu trắng. Kiến trúc trần giả với ánh sáng đèn led có thể tạo ra hiệu ứng “phòng trong phòng” thú vị. Trần thấp hoặc dầm gỗ sẽ thu hút sự chú ý và giúp thiết lập biên giới rõ ràng cho các khu vực cá nhân.

Tác giả bài viết: Bảo Tùng (Theo Decoist, Popsugar, Bob vila, Groomed Home)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP