Nhà đẹp

Ngắm vườn hồng đẹp như cổ tích của mẹ Việt ở Hungary

Vườn hoa hồng tuyệt sắc của bà mẹ Việt tại Hungary như một thiên đường hoa say đắm từ cái nhìn đầu tiên.

Bà mẹ Việt người Huế hiện đang sinh sống tại Hungary có sở thích trồng cây làm vườn. Sở thích này chị cho biết là thói quen từ nhỏ.

Năm 17 tuổi, cô gái Phương Thảo rời quê hương sang xứ người thì mới bắt đầu lấy nó làm thú vui giúp vơi đi nỗi buồn nhớ đất mẹ.

Vườn hoa hồng của chị Thảo không chỉ có rất nhiều loại hoa hồng mà còn có nhiều cây ă quả khác nhau. Có những giống cây nước ngoài, có những giống cây từ đất mẹ Việt.

Hoa hồng trong vườn thì nhiều vô kể, đến nỗi bạn bè tặng cho chị cái tên “nữ hoàng hoa hồng”. Chị cất công mua đất, thiết kế vườn, mua đủ loại hoa hồng để khu vườn thêm rực rỡ.

Không chỉ là hoa hồng, chị còn trồng thêm rất nhiều loại hoa như lan, thủy tiên. Ngôi nhà của chị không bao giờ thiếu hoa cả ngoài vườn lẫn những lọ xinh xinh trong nhà.

Cách thức trồng hoa và làm vườn chị không hề đọc từ sách báo hay được ai chỉ dẫn. Tất cả được tích lũy từ quá trình chăm sóc để rút ra những kinh nghiệm quý báu.

Vì vườn hồng rất rộng và đa chủng loại nên cách chăm sóc cũng cần đặc biệt tỉ mỉ theo từng loại hoa hồng. Chị Thảo cất công chọn giống, tỉa lá bắt sâu , tưới tắm hàng ngày.

Đổi lại công việc làm vườn vất vả hàng ngày là cả vườn hoa ai cũng tấm tắc khen ngợi.

Tác giả bài viết: Túc Mạch

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP