Giải trí

Ngắm vẻ đẹp thánh thiện của Linh Nga thời xuân sắc

Khi còn ở Việt Nam, Linh Nga đã là một cái tên đáng chú ý của làng giải trí. Cô thuộc mẫu nghệ sỹ đa tài, tham gia nhiều lĩnh vực, múa, hát, đóng phim, đạo diễn… Ở lĩnh vực nào cô cũng để lại dấu ấn nhất định. Ngoài tài năng, Linh Nga còn sở hữu nhan sắc hiếm thấy, gương mặt xinh đẹp, thánh thiện của cô là nguồn cảm hứng cho nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng.

Linh Nga từng là người mẫu của Ngô Lịch, Quang Phùng, Trọng Thanh, những nhiếp ảnh gia tên tuổi. Nhưng ít người biết rằng, một trong những nhiếp ảnh gia chuyên chụp chân dung văn nghệ sỹ là Nguyễn Đình Toán cũng từng chụp khá nhiều ảnh Linh Nga, ở thời nhan sắc của nữ nghệ sỹ rực rỡ nhất. Giai đoạn Nguyễn Đình Toán chụp Linh Nga công nghệ chỉnh sửa ảnh chưa phát triển như hiện nay, nên ảnh không “ảo” mà phản ánh đúng dung nhan ngoài đời. Tuy chụp ở góc độ khác nhau, song gương mặt xinh đẹp của Linh Nga dường như không tìm thấy “góc chết”.

Linh Nga trong một ngày Hà Nội se lạnh (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)

Theo chia sẻ của nhiếp ảnh gia Nguyễn Đình Toán, những tấm hình Linh Nga trong trang phục áo đen, được ông chụp khi cô đang là thành viên của nhóm nhạc 5 dòng kẻ ( 5 dòng kẻ, tên do nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo tặng, Linh Nga là một trong những thành viên ban đầu của nhóm nhạc này). Lúc này, Linh Nga chưa đầy 20 tuổi, sở hữu dung nhan nổi bật, bờ môi căng mọng, sống mũi thẳng, đôi mắt to, đượm buồm… Không ít người đánh giá gương mặt Linh Nga đẹp tựa Đức Mẹ.

Một vẻ đẹp không cần sự hỗ trợ của xiêm y, trang sức (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)

Còn Linh Nga từng chia sẻ: Nhiều người lại thấy nhan sắc của cô giống đàn chị Thủy Hương, “nàng thơ” của nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải, được mệnh danh “Mỹ nhất đẹp nhất Việt Nam”, “Tuyệt sắc giai nhân”, “Người đẹp không tuổi”…

Linh Nga có gương mặt gợi nhớ "mỹ nhân không tuổi" Thủy Hương (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)

Một số năm sau, khi Linh Nga vừa trải qua sóng gió sau cuộc tình tốn nhiều giấy mực với Thuyết, nhiếp ảnh gia Nguyễn Đình Toán có dịp gặp lại Linh Nga. Ông chụp Linh Nga trong một buổi chiều hè, nắng xuyên qua kẽ lá, ở công viên Bách Thảo (Hà Nội). Người đẹp không chuẩn bị cầu kỳ khi làm mẫu cho Nguyễn Đình Toán. Cô mặc trang phục thường ngày, tóc buông, trang điểm nhẹ nhàng và không mang trang sức.

Linh Nga là một trong số ít những mỹ nhân Việt đặc biệt thích hợp với tóc rẽ ngôi giữa, vốn rất kén mặt. “Nữ hoàng sân khấu” Thanh Nga hay “Hoa hậu Bolero” Như Quỳnh, cũng là những mỹ nhân thăng hạng nhan sắc nhờ kiểu tóc rẽ ngôi giữa. Linh Nga còn là một trong những mỹ nhân hiếm khi cười khi làm mẫu ảnh. Chính nét buồn kiêu sa trên gương mặt đã tạo nên sự quyến rũ “chết người” của nữ nghệ sỹ sinh năm 82.

Qua thăng trầm, dung nhan vẫn tươi nguyên (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)

Tác giả: Đào Nguyên

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP