Xe

Ngắm “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron Coupe cuối cùng

Chỉ được sản xuất tới năm 2015, tuy nhiên phiên bản coupe mui kín cuối cùng của Bugatti Veyron Super Sport đã rời khỏi dây chuyền từ 2013.

Với tổng cộng 450 chiếc trên tàn Thế giới, "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron có số lượng khá lớn trong số những siêu xe "hàng khủng". Tuy nhiên, trong số 450 chiếc Veyron từng rời khỏi nhà máy Bugatti, chiếc xe màu trắng "tinh khôi" trong bài viết này vẫn cực kỳ đặc biệt khi nó là phiên bản Bugatti Veyron coupe cuối cùng được sản xuất.
Thuộc phiên bản thể thao Super Sport với số lượng sản xuất chỉ 48 chiếc, chiếc Veyron Coupe cuối cùng là 1 trong số 8 chiếc tại Mỹ. Số thứ tự sản xuất của chiếc xe này là 300, và 150 chiếc Veyron còn lại đều là các phiên bản mui trần Grand Sport hay Vitesse.
Ra mắt vào năm 2010, Bugatti Veyron Super Sport là phiên bản nhanh nhất, mạnh mẽ nhất của dòng siêu xe "vua tốc độ" Bugatti Veyron. So với một chiếc Bugatti Veyron bình thường, Veyron Super Sport có một số thay đổi ở ngoại thất với cản trước có thiết kế khí động học mới, cản sau có các khe tản nhiệt lớn hơn và ống xả kép.
Trong khi sở hữu ngoại thất "trắng tinh khôi" thì ở bên trong khoang lái, chiếc Veyron mui cứng cuối cùng lại có nội thất màu đen hoàn toàn. Toàn bộ cabin xe đã được bọc trong da màu đen hoàn toàn, trong khi những chi tiết ốp trang trí cũng có màu đen bóng.
Trên một số chi tiết như ghế ngồi hay bệ trung tâm, Bugatti đã sử dụng những đường chỉ thêu màu trắng tương phản cho chiếc xe. Trong khi đó ở trên các tựa đầu ghế ngồi, chiếc Veyron Coupe cuối cùng có những dòng chữ Super Sport 300 để khẳng định sự đặc biệt của nó.
Nằm ở phía trước đầu của Bugatti Veyron là vị trí của khoang hành lý trên xe. Tuy nhiên là một siêu xe tối thượng hướng tới tốc độ, thể tích khoang hành lý của Veyron đạt mức "siêu nhỏ" với chỉ vỏn vẹn 37 lít.
Vẫn sử dụng động cơ W16 4 tăng áp 8.0l như các phiên bản Veyron trước nhưng trên Super Sport, công suất tối đa đã được nâng lên thành 1200 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1500 Nm.
Tốc độ tối đa 431 km/h chỉ có thể đạt được ở phiên bản Veyron Super Sport World Record Edition, nổi bật với màu sơn cam ở phần dưới cùng vỏ sợi carbon ở phần trên. Ở phiên bản Veyron Super Sport thường, vận tốc của xe bị giới hạn điện tử ở 415 km/h để phòng ngừa những chiếc lốp có thể bị hủy hoại ở tốc độ cao, dẫn tới tai nạn thảm khốc.
Hiện tại, Veyron Super Sport vẫn là chiếc xe sản xuất hàng loạt có tốc độ nhanh nhất Thế giới, với tốc độ tối đa lên tới 431 km/h. Nó được mệnh danh là "ông hoàng tốc độ" thời điểm xuất hiện.
Mới chỉ chạy được 643 km, chiếc Veyron mui kín cuối cùng này về cơ bản vẫn còn như mới. Vào tháng 1/2017 tại Arizona, chiếc xe sẽ được nhà đấu giá RM Sotheby's đưa "lên sàn" với mức giá dự đoán 100% sẽ nằm ở mức hàng triệu USD.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP