Du lịch

Ngắm nhìn quất ghép gỗ lũa lạ mắt của người dân Hà thành

Nằm trong danh mục các loại cây cảnh ngày tết, quất ghép gỗ lũa độc đáo lạ mắt với việc kết hợp giữa sự mềm mại, tươi xanh của cành lá quất với sự cứng cỏi, mộc mạc của thân gỗ lũa tạo một tác phẩm mảng vẻ đẹp mạnh mẽ, nhiều tài lộc cho năm mới đang dần trở thành hàng hiếm bắt đầu được săn đón.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đây đang là thời điểm thị trường cây cảnh chơi Tết nở rộ.

Mới xuất hiện trong danh sách thị trường cây cảnh ngày tết cách đây vài nằm, quất ghép gỗ lũa đang dần trở thành một loại cây cảnh yêu thích của nhiều người dân.

Với sự kết hợp giữa mềm mại, tươi xanh của cành lá quất với cứng cỏi, mộc mạc của thân gỗ lũa tạo một tác phẩm mang vẻ đẹp mạnh mẽ, nhiều tài lộc cho năm mới đang dần trở thành hàng hiếm bắt đầu được săn đón.

Cây quất ghép gỗ lũa với điểm nhấn nằm ở thế cây, người trồng loại quất này sẽ mất từ 2 – 5 năm để tạo thế cây

Quất được trồng cạnh tảng gỗ, rồi uốn nắn theo quá trình phát triển của cây để có được thế đẹp, độc, lạ.

Cây quất đạt tiêu chuẩn là những cây không quá nhỏ, vừa đủ để tạo dáng cùng gỗ, và cho ra nhiều quả đẹp, cành lá xum xuê.

Việc chăm sóc cho những cây quất ghép gỗ lũa yêu cầu đặc biệt hơn so với cây quất thông thường. Tưới nước và bón phân phải phù hợp với từng cây để đảm bảo cây phát triển tốt cùng với thân gỗ và tạo đúng thế như người trồng mong muốn.

Ghi nhận của phóng viên, hiện nay chỉ có một số nhà vườn trồng loại quất này nên số lượng cũng rất hạn chế, chính vì số lượng không nhiều nên nhiều người phải đặt mua từ 2 tháng trước Tết để chọn được cây ứng ý.

Hiện tại, một cây quất ghép gỗ lũa có giá dao động từ 3 triệu – 50 triệu đồng, tùy vào tuổi thọ, kích thước, thế của cây quất và chất lượng của khúc gỗ cũng như vẻ đẹp tổng thể của toàn bộ tác phẩm.

Quất ghép gỗ lũa có tuổi thọ cao hơn quất thông thường, sau khi chơi hết vụ Tết, quất này sẽ mất khoảng 2 năm “hồi sức” sau đó lại tiếp tục được tái trưng bày.

Mẫu quất này vì kiểu dáng độc đáo, lạ mắt và toàn bộ quả trên cây đều là quả thật, phát triển tự nhiên nên được nhiều người săn đón.

Tác giả: Hữu Thắng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP