Du lịch

Ngắm khoảnh khắc Việt Nam trong vẻ đẹp thế giới năm 2020

Cuộc thi ảnh quốc tế mang chủ đề #Beauty2020 (Vẻ đẹp 2020) đã vừa tìm ra top 50 khoảnh khắc đặc tả ấn tượng nhất vẻ đẹp của thế giới trong năm 2020.

Tổng cộng có gần 19.000 bức ảnh gửi về tham gia cuộc thi được tổ chức bởi ứng dụng chia sẻ ảnh Agora, ban giám khảo đã tìm ra top 50 bức ảnh xuất sắc nhất. Trong số này có 2 bức ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Việt Nam, ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ đặc trưng của cuộc sống con người Việt Nam.

Từ top 50, công chúng theo dõi cuộc thi sẽ bình chọn để tìm ra bức ảnh ấn tượng nhất. Bức ảnh giành giải chung cuộc được thực hiện bởi một nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha - tác giả @victordevalles, tác phẩm nhiếp ảnh có tên “Lặn tự do trong hang động dưới nước”. Bức ảnh do nhiếp ảnh gia @victordevalles tự chụp mình khi anh đang lặn ở đảo Menorca, Tây Ban Nha.

Bức ảnh giành giải chung cuộc được thực hiện bởi một nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha - tác giả @victordevalles với tác phẩm nhiếp ảnh có tên “Lặn tự do trong hang động dưới nước”.

Câu hỏi mà cuộc thi ảnh đặt ra cho các nhiếp ảnh gia tham gia cuộc thi ảnh #Beauty2020 là: “Vẻ đẹp có ý nghĩa như thế nào với bạn?”. Giải thưởng dành cho bức ảnh nhận được lượt bình chọn cao nhất trong top 50 là 1.000 USD tiền mặt.

Thông qua top 50 bức ảnh đẹp nhất tham dự cuộc thi ảnh #Beauty2020, công chúng sẽ được thấy nhiều góc nhìn cho thấy quan niệm của chúng ta ở những quốc gia và nền văn hóa khác nhau về vẻ đẹp trên thế giới này.

Chia sẻ về cuộc thi ảnh #Beauty2020, CEO của ứng dụng Agora, ông Octavi Royo nhận định: “Vẻ đẹp là một khái niệm có tính toàn cầu, khi con người cảm nhận thấy vẻ đẹp đang hiện diện trong cuộc sống của mình, họ sẽ cảm thấy sự thỏa mãn, niềm vui, hạnh phúc.

“Trong cuộc thi #Beauty2020, chúng tôi đã được thấy ý nghĩa của vẻ đẹp có thể rất khác biệt dựa trên quan điểm văn hóa hoặc góc nhìn cá nhân của mỗi nhiếp ảnh gia, dù vậy, qua các bức ảnh, cũng có thể thấy vẻ đẹp là một khái niệm chung dễ dàng chia sẻ và cảm nhận trên toàn thế giới”.

Trong top 50 bức ảnh đẹp nhất tham gia cuộc thi ảnh #Beauty2020 có hai tác phẩm được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Việt Nam, cùng chiêm ngưỡng một số tác phẩm ấn tượng trong top 50:

Bức “Bình minh” thực hiện bởi @kynhongbui ở Phan Rang-Tháp Chàm

Bức “Cầu nguyện trên dòng sông” thực hiện bởi @mrkphotographer ở Huế

Bức “Phản chiếu của cuộc sống” - Tác giả @touhid_biplob (Bangladesh)

Bức “Vẻ đẹp Peru” - Tác giả @nicoprg (Pháp)

Bức “Lễ cưới cầu vồng” - Tác giả @fedepagola (Uruguay)

Bức “New York” - Tác giả @alan_gallo (Ý)

Bức “Chiến binh” - Tác giả @lightpalmer (Tanzania)

Bức “Ánh sáng” - Tác giả @xopet1969 (Tây Ban Nha)

Bức “Bình minh Thượng Hải” - Tác giả @panvelvet (Nga)

Bức “Tulips” - Tác giả @marionstoffels (Hà Lan)

Bức “Chim nhỏ bên hoa sen” - Tác giả @sagorphotos (Bangladesh)

Bức “Vẻ đẹp cúc thược dược tím” - Tác giả @rodolfoclautier (El Salvador)

Bức “Chân dung gia đình” - Tác giả @abdulmomin (Bangladesh)

Bức “Xuyên qua nghệ thuật” - Tác giả @blakehobson (Canada)

Bức “Đối xứng” - Tác giả @cannonmatt (Anh)

Bức “Vẻ đẹp của Landmannalaugar” - Tác giả @santicozar (Anh)

Bức “Vô tận” - Tác giả @e.stis (Ý)

Bức “Như một vở ba-lê” - Tác giả @lefotodiannae (Ý)

Bức “Bãi biển tự do” - Tác giả @michelle.wandering (Hà Lan)

Bức “Vẻ đẹp của thiên nhiên” - Tác giả @sixthlens (Ý)

Bức “Hoàng hôn ở Singapore” - Tác giả @jaywu10 (Singapore)

Bức “Tiến vào mùa thu” - Tác giả @drummer_vn (Ukraine)

Bức “Vẻ đẹp thác nước” - Tác giả @maxbuiting (Hà Lan)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP