Xã hội

Ngậm kẹo mút ngủ quên, bé trai nuốt que kẹo dài 7,5 cm

Bé trai 7 tuổi ngậm cây kẹo mút rồi ngủ quên dẫn đến việc nuốt trôi que nhựa 7,5 cm vào dạ dày.

Bệnh nhi được cấp cứu ngay trong đêm (Ảnh: BVCC)

Ngày 22/6, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết đã cấp cứu thành công cho bệnh nhi 7 tuổi nuốt trôi kẹo mút trong khi ngủ. Danh tính bệnh nhi là T.M.K. (7 tuổi, Long An).

"Mọi thứ diễn ra quá nhanh, sau khi quay lại và không thấy kẹo mút trên tay con, tôi đã biết chuyện chẳng lành vừa xảy ra. Thằng bé khóc rất nhiều. Quá hoảng loạn, móc họng không ra, tôi nhanh chóng đưa con tới bệnh viện nhờ các bác sĩ cứu giúp”, chị K.N., mẹ bệnh nhi, hoảng hồn kể lại.

Chuyện không may xảy ra vào chiều 19/6, khi bé T.M.K. nằm mút kẹo, ngủ quên bên cạnh mẹ. Sau khi phát hiện que kẹo mút biến mất, gia đình nhanh chóng đưa bé đến bệnh viện địa phương rồi chuyển ngay trong đêm tới Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Tại khoa Cấp cứu, cháu K. được chụp X-quang và siêu âm bụng. Hình ảnh siêu âm cho thấy một dị vật ống thẳng dài hơn 5 cm áp sát thành dạ dày. Sau khi nội soi, các bác sĩ gắp được dị vật là que kẹo dài 7,5 cm. Sức khỏe bệnh nhi nhanh chóng ổn định và trở lại bình thường.

Ảnh nội soi que kẹo mút trong người bệnh nhi

Bác sĩ Nguyễn Cẩm Tú, Trưởng khoa Tiêu hóa, cho biết nếu không được xử lý đúng và kịp thời, bệnh nhi sẽ bị nhiễm trùng và viêm dạ dày với nhiều hệ lụy khó lường. Nguy hiểm hơn, chúng sẽ làm tổn thương, thậm chí thủng dạ dày.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ cảnh báo phụ huynh có con nhỏ cần đặc biệt chú ý khi trẻ chơi với những đồ vật hay thức ăn có nguy cơ hóc, nghẹn cao.

Ngoài ra, việc vừa nằm vừa mút thanh kẹo mút cũng khiến trẻ dễ lơ là, nuốt trôi, hóc, sặc gây tắc, nghẹt thở, thậm chí mất mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP