Số hóa

Ngắm iPhone X phiên bản có camera ‘khủng’ vừa đẹp vừa chất

Điểm nhấn chính trong concept iPhone X này nằm ở cụm camera sau cực khủng, hứa hẹn những "pô" ảnh khiến tất cả những chiếc smartphone khác phải chào thua.

Hiện nay, chụp ảnh ngày càng là một tính năng được nhiều người quan tâm trên smartphone. Vì lý do này, nhiều nhà sản xuất đã trang bị cho smartphone của mình những cụm camera sau thực sự rất lớn và thậm chí còn có khả năng zoom quang học như một chiếc máy ảnh đích thực, trong đó có thể kể đến Samsung K Zoom hay Nokia Lumia 1020. Một nhà thiết kế có tên Michael Muleba mới đây đã hình dung một chiếc iPhone X với cụm camera tương tự.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên bản thiết kế này có lẽ nằm ở một cụm camera sau với kích thước cực kì lớn và trông như thể một ống kính trên những chiếc máy ảnh DSLR. Thân máy của chiếc điện thoại trong bản thiết kế trong khi đó vẫn khá mỏng và có nhiều điểm tương đồng về tổng thể so với thiết kế của iPhone X trong thực tế. Dù vậy, Muleba hình dung iPhone X bản đặc biệt của anh có nhiều màu sắc khá lạ mắt, ví dụ như đỏ hay nâu.

Mặc dù concept iPhone X này khá thú vị, tuy nhiên nếu trở thành hiện thực, nó thực tế sẽ trông khá kì lạ, nhất là khi bạn cầm máy để nghe gọi nơi đông người. Bên cạnh đó, việc có một ống kính khá lớn và nặng ở mặt lưng, dồn trọng lượng về phía đầu máy sẽ khiến mọi thứ mất cân xứng. Máy có thể sẽ dễ dàng bị rơi hơn khi người dùng cầm máy, nhất là đặt trong việc thân máy mỏng và mặt lưng tráng kính.

Việc trang bị cho smartphone những cụm camera sau vừa nhỏ gọn vừa có khả năng zoom quang học vốn là một “ước mơ” đến nay chưa trở thành hiện thực vì những giới hạn về công nghệ. Dù vậy, một số chiếc điện thoại có camera kép như iPhone X hiện đã có khả năng zoom quang học 2x. Trong trường hợp bạn chưa biết, tính năng zoom trên smartphone hiện nay vẫn chủ yếu là zoom kĩ thuật số, đồng nghĩa với việc khi zoom bạn đã chấp nhận chất lượng hình ảnh và độ chi tiết giảm xuống.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP