Kinh tế

Ngắm dàn cây cảnh thế "khủng" của những đại gia Hải Dương

Với niềm đam mê cây cảnh, nhiều đại gia Hải Dương không tiếc tay chi tiền "khủng" để sở hữu những cây cảnh đẹp.

Tác phẩm “dãy Trường Sơn” được định giá tiền tỷ

Nổi bật trong vườn cây là một tác phẩm duối cổ có tên “dãy Trường Sơn” rất già, được định giá tiền tỷ thủ hút nhiều người đến chiêm ngưỡng. Ảnh: Dân Trí.

Cả một đời gắn bó, đam mê với cây cảnh, hiện ông Phạm Khắc Tỉnh ở xã Kim Điền (Chí Linh, Hải Dương) đang có trong tay hàng trăm cây duối cổ với giá trị ước tính hàng chục tỷ đồng.

Vườn cây cảnh rộng 4000m2 của vị đại gia này nổi bật nhất là bộ sưu tập với hơn 100 cây duối có tuổi đời hàng chục năm đến hàng trăm năm. Mỗi cây một dáng thế, mang vẻ đẹp nghệ thuật riêng. Cây có hình thú, cây tượng trưng cho sự nhân văn. Để có một số lượng cây lớn, ông Tỉnh phải mất công đi khắp đất nước tìm mua.

Chia sẻ trên báo Dân Trí, ông Tỉnh cho biết, sở dĩ ông thích dòng cây này bởi đây là dòng cây có sức sống trường tồn. Người chơi cây cảnh bắt đầu chơi cây duối từ cách đây khoảng chục năm và rộ lên trong khoảng 4-5 năm nay. Các cây duối cổ có dáng thế độc lạ đều có giá tiền tỷ và được các đại gia săn lùng, chăm sóc, tạo dáng và giữ cây như "báu vật".

Cận cảnh 3 cây sanh thế "khủng", giá 10 tỷ đồng

Các tác phẩm sanh cổ thế dáng độc đáo. Ảnh: Dân Việt.

Để sở hữu được 3 cây sanh cổ độc đáo thu hút nhiều đại gia đến chiêm ngưỡng, anh Phạm Thế Hùng (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) trước đó đã mạnh tay chi gần 10 tỷ đồng để mua bộ ba cây sanh khiến giới chơi cây cảnh trầm trồ.

Bộ ba cây sanh này có tên “Song long chầu trực". Hai bên là hai cây sanh dáng long, ở giữa là cây dáng trực có tên “Lão mai đại thụ”. Cây có tuổi đời trên 100 năm.

Anh Hùng chia sẻ trên báo Dân Việt, "Nhiều người dân trong vùng không am hiểu về cây, họ nghe nói tôi mua bộ ba cây này lên đến gần 10 tỷ đồng thì hơi choáng nhưng đối với những người am hiểu, thích cây thì có tiền chưa chắc đã mua được vì mua cây tức là mua thời gian chăm sóc".

Cận cảnh siêu cây “Long cổ đại’' được định giá 14 tỷ của đại gia Hải Dương

Cây sanh cổ giá tiền tỷ. Ảnh: Dân Việt.

Tác phẩm “Long cổ đại’', thuộc sở hữu của anh Bùi Văn Dũng (Kim Anh, Kim Thành, Hải Dương) được nhiều người yêu cây cảnh ở Hải Dương khen ngợi. Cây có dáng long cổ bề thế, bộ rễ của cây ôm trọn lấy đá. Phần trên như rồng bay lên.

Chủ nhân của sanh cổ bạc tỷ này cũng tiết lộ, phải mất rất nhiều công sức, anh mới chăm được cây sanh đặc biệt này.

Chủ nhân cây cảnh đẹp này từng lộ trên Dân Việt, thời gian trước từng có khách mua cây trả cho gia đình anh 14 tỷ đồng nhưng anh chưa có ý định bán.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP