Đẹp

Ngại gì không thử công thức mặt nạ cho da sáng mịn, không tỳ vết với cà rốt

Cà rốt không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn đặc biệt hiệu quả trong việc dưỡng da sáng mịn, sạch sẽ không còn chút dấu vết của mụn trứng cá.

Cà rốt là một nguyên liệu dưỡng da rất tuyệt vời với hàm lượng cao hợp chất β-carotene, Vitamin A, Vitamin C, Vitamin K có thể giúp làm sáng da và dưỡng da căng mướt hơn. Cà rốt cũng rất tuyệt vời trong việc điều trị mụn trứng cá và giúp da khỏe mạnh hơn nhờ khả năng thanh lọc độc tố và các chất bẩn tích tụ trên da.

Dưới đây là những công thức mặt nạ từ cà rốt tốt nhất để bạn có làn da sáng mịn, đẹp không tỳ vết.

Mặt nạ cà rốt dạng lột

Nếu bạn muốn làn da tươi sáng sủa, khỏe mạnh trở lại sau khi tiếp xúc với khói bụi ô nhiễm thì mặt nạ này là một gợi ý lý tưởng cho bạn. Nó sẽ lấy đi những dầu thừa tích tụ, bụi bẩn và cả các tế bào chết trên da của bạn.

Thành phần:

1 thìa cà phê gelatin

½ thìa cà phê nước cốt chanh

½ chén nước ép cà rốt

Cách làm:

Trộn đều các nguyên liệu và đun bằng nồi hoặc quay trong lò vi sóng đến khi gelatin tan hết. Sau đó, làm mát hỗn hợp trong 30 phút cho đến nó có độ dính. Thoa đều hỗn hợp này lên da trừ vùng mắt và miệng rồi đợi đến khi khô hoàn toàn thì lột ra, cuối cùng rửa lại với nước lạnh.

Mặt nạ cà rốt và dưa chuột

Dưa chuột giúp làm da bạn sạch sâu hơn, với lượng nước và các chất dinh dưỡngdồi dào các vitamin nó còn giúp làm sáng da hiệu quả. Khi trộn dưa chuột với cà rốt loại mặt nạ này còn có tác dụng làm trẻ hóa làn da và giúp da bạn có sự thay đổi rõ rệt.

Thành phần:

1/4 củ cà rốt

1/4 quả dưa chuột

Cách làm:

Cắt cà rốt và dưa chuột thành những miếng nhỏ sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Thoa đều lên da mặt và đợi khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước lạnh.

Mặt nạ cà rốt và bơ

Quả bơ không chỉ là một siêu thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe mà nó còn là nguyên liệu dưỡng da tuyệt vời với hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất. Mặt nạ từ bơ và cà rốt này có khả năng cấp nước, dưỡng ẩm, chữa lành và khắc phục các các vấn đề về da để giúp bạn có một làn da đẹp không tỳ vết.

Thành phần:

¼ củ cà rốt

1 muỗng canh bơ nghiền

2 muỗng canh dầu ôliu nguyên chất

1 muỗng canh muối Epsom

Cách làm:

Trộn tất cả các nguyên liệu trên với nhau sau đó cho lên da mặt và mát xa nhẹ nhàng, để yên khoảng 20 phút cho mặt nạ khô lại rồi rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ cà rốt, sữa chua, bột nghệ, bột đậu xanh

Bột đậu xanh giúp tẩy tế bào chết cho làn da của bạn, sữa chua giúp làm dịu da trong khi nghệ cung cấp chất curcumin -một chất chống oxy hóa mạnh cho da sáng khỏe toàn diện.

Thành phần:

1 muỗng canh nước ép cà rốt

1 thìa cà phê sữa chua

1 thìa cà phê bột đậu xanh

3 nhúm bột nghệ

Cách làm:

Trộn đều bột đậu xanh với nước ép cà rốt và sữa chua sau đó thêm bột nghệ vào để có hỗn hợp mặt nạ. Sau đó thoa mặt nạ này lên da và đợi 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Tác giả: Vũ Vũ

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP