Thể thao

Ngài có thấy xẩu hổ khi chê Việt Nam quá sớm không thưa ngài Kiatisuk

Chỉ trong 4 ngày ngắn ngủi, bóng đá Thái Lan liên tục phải nhận những thất bại muối mặt khi đối đầu với các cấp độ ĐTQG Việt Nam. Có lẽ, giờ phút này đây, người xấu hổ nhất chính là cựu HLV ĐTQG Thái Lan Kiatisuk vì những phát ngôn vội vàng về bóng đá Việt Nam.

Lời phát biểu gây sốc

Huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisuk từng có những phát biểu gây sốc về bóng đá Việt Nam.

Mới chỉ cách đây không lâu, NHM bóng đá Việt Nam vẫn còn tỏ ra vô cùng tức giận vì lời nhận xét có phần vội vàng và có chút gì đấy "khinh thường" chúng ta của cựu HLV ĐTQG Thái Lan Kiatisuk Senamuang. Cụ thể, Kiatisuk Senamuang đã trả lời trên kênh Four Four Two Thái Lan rằng:"Việt Nam thể hiện được khả năng ở cấp độ giải đấu trẻ. Thế nhưng ở cấp ĐTQG, tôi nghĩ phải mất 10 năm nữa Việt Nam mới thắng được Thái Lan. Thái Lan rõ ràng vẫn là đội mạnh hơn hiện tại, thậm chí đã vươn tầm châu Á. Việt Nam phải chứng tỏ được mình ở AFF Cup hay Asian Cup sắp tới”.

Thậm chí, Zico Thái (biệt danh của Kiatisuk) còn khẳng định rằng:"Người Thái đang mơ dự World Cup. Nhưng người Việt lại chỉ muốn thắng được Thái Lan". Lời phát ngôn này của ông thực sự đã khiến NHM bóng đá Việt Nam cảm thấy vô cùng khó chịu vì đã đụng chạm đến lòng tự tôn dân tộc ẩn sâu bên trong mỗi người dân Việt Nam.

Đồng ý là ở thời điểm đó, có thể những lời nói của vị HLV này là chính xác bởi dù sao ông cũng đã rất hiểu bóng đá Việt Nam khi từng lăn lộn rất lâu cùng HAGL tại V.League. Thế nhưng, những lời này lại được HLV Kiatisuk Senamuang nhận xét không lâu sau khi U23 Việt Nam vừa làm được một điều kỳ tích khi giành vé vào chơi ở trận chung kết U23 châu Á. Một lời bình luận khá liều lĩnh và có phần nhạy cảm của HLV Kiatisuk Senamuang

Sự thật quá phũ phàng

Bóng đá Việt Nam đã có được những thành công lớn trong năm qua còn Thái Lan lại thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng.

Sau khi những lời phát biểu ấy được công bố, nó đã gây ra nhiều cuộc tranh luận nảy lửa giữa NHM bóng đá hai nước. Bất bình không, tức giận không? Xin thưa là có, chắc chắn là có nhưng HLV Park Hang-seo và các học trò vẫn tiếp nhận một cách lạnh lùng và bình thản và chỉ chuyên tâm vào mục đích duy nhất là luyện tập và luyện tập.

Tuy nhiên, hãy nhìn vào Asiad 2018 sẽ thấy chặng đường của hai đội bóng là hoàn toàn khác nhau. Trong khi Olympics Việt Nam lần lượt đánh bại những đối thủ sừng sỏ như Bahrain, Nhật Bản, Syria để tiến vào bán kết thì Thái Lan lại phải dừng bước ngay từ vòng bảng.

Tiếp đến, tại AFF Suzuki Cup 2018, chắc hẳn chúng ta đã nhận ra sức mạnh thật sự của hai đội bóng. Suốt giải đấu, ĐTQG Thái Lan dù có nhiều hảo thủ trong đội hình nhưng lại vô cùng khó khăn trong việc ghi bàn vào lưới một Philippines không quá nổi bật. Rồi đến bán kết, "Bầy Voi chiến" không thể giành nổi bất cứ một chiến thắng nào khi chạm trán Malaysia. Thậm chí, họ còn gục ngã đầy đau đớn trên chính sân nhà trước một Malaysia thi đấu đầy bản lĩnh, không bỏ cuộc đến những giây cuối cùng.

Còn đội bóng bị Zico Thái xem nhẹ thì sao? Chúng ta đánh bại từng đối thủ bằng một lối chơi hiệu quả, đẹp mắt. Một Malaysia ngoan cường khiến người Thái phải ôm hận cũng phải cúi đầu trước một Việt Nam thi đấu bản lĩnh hơn, tinh quái hơn. Đối đầu với nhau 3 lần trong giải tính từ vòng bảng cho đến hai trận chung kết nhưng họ không thắng được bất kỳ trận đấu nào và buôc phải dâng chức vô địch AFF cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Chưa dừng lại ở đó, Asian Cup 2019 cũng chứng kiến ĐTQG Việt Nam tiếp tục làm nên kỳ tích khi lọt vào đến trận tứ kết còn Thái Lan lại bị loại sau vòng 1/8. Chừng đó thôi cũng phần nào đó để thấy được trình độ của hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan hiện nay là như thế nào.

Hai trận thua muối mặt

Bóng đá Thái Lan để thua liên tiếp hai trận trước Việt Nam chỉ sau đúng 4 ngày.

Đương nhiên, những thành tích trên cũng chưa đủ để người Thái tin rằng Việt Nam đã vượt qua họ bởi họ luôn nghĩ rằng chúng ta yếu hơn họ trong những cuộc đối đầu trực tiếp. Thế nhưng, chắc chắn 100% rằng NHM bóng đá Thái Lan sẽ phải nghĩ lại khi chỉ vọn vẹn trong vòng 4 ngày, bóng đá Thái Lan liên tiếp để thua trước Việt Nam ở cả hai trận đấu mang tính chất cực kỳ quan trọng. Đây đúng là một "cái tát" vô hình rất đau vào tham vọng và niềm tin của người Thái trước bóng đá Việt Nam.

Cụ thể, ở trận đấu mang tính chất quyết định trong việc cạnh tranh vị trí nhất bảng để giành tấm vé trực tiếp tham dự VCK U23 châu Á vừa qua diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, U23 Thái Lan đã để thua sốc với tỷ số 0-4 trước Việt Nam. Ở trận đấu này, U23 Thái Lan thi đấu hoàn toàn bế tắc và hầu như không tạo ra bất kỳ cơ hội tấn công nguy hiểm nào còn các học trò của HLV Park Hang-seo thì sao? Chúng ta đã có một trận đấu bùng nổ, tấn công đa dạng, đẹp mắt và điều quan trọng nhất là "giã" 4 bàn vào lưới Thái Lan trong sự ngỡ ngàng của người dân Thái Lan.

Khi nỗi đau chưa nguôi ngoai thì NHM bóng đá Thái Lan tiếp tục phải đón nhật thêm một cú sốc nữa khi U19 Thái Lan lại để thua trước U19 Việt Nam ở trận chung kết giải U19 Quốc tế 2019. Như vậy có thể thấy, lời nhận xét của Zico Thái là hoàn toàn không chính xác một chút nào.

Có xấu hổ không thừa ngài Kiatisuk?

Trong vòng 4 ngày, bóng đá Thái Lan liên tiếp phải đón nhận hai trận thua trước Việt Nam thì chắc hẳn người đang cảm thấy ê chề nhất có lẽ không ai khác ngoài HLV Kiatisuk Senamuang bởi những lời phát ngôn gây sốc của mình. Nếu chiếu theo lời nhận xét 10 năm của Zico Thái thì đúng là một câu chuyện tiếu lâm khá hài hước và cứ theo cái đà này thì không hiểu sau 10 năm nữa thì bóng đá Thái Lan sẽ phải nhận thêm bao nhiêu thất bại nữa trước Việt Nam. Đúng là cười người hôm trước, hôm sau người cười!

Dù rằng HLV Kiatisuk Senamuang đã lên tiếng xin lỗi và rút lại lời nói đó khi thẳng thắn nhận định ngay trước thềm AFF Cup 2018:"Trước đây tôi đã nói rằng Việt Nam phải mất 10 năm mới có thể theo kịp Thái Lan, nhưng giờ tôi xin rút lại câu đó. Hai nền bóng đá của hai quốc gia giờ đã có thể ngang hàng với nhau. Việt Nam và Thái Lan bây giờ một chín một mười. Tôi rất kỳ vọng vào kỳ AFF Cup sắp tới để chứng kiến màn trình diễn của cả 2 đội bóng". Nhưng điều đó cũng không thể phủ nhận được một điều rằng chúng ta đã cho thấy được sức mạnh và tinh thần thi đấu quật cường và không còn e ngại hay sợ sệt gì nữa trước Thái Lan.

Vượt qua Thái Lan, đánh bại Thái Lan chúng ta đã làm được và làm được rất tốt. Vì thế, mục tiêu của Việt Nam bây giờ không còn là Thái Lan nữa mà thay vào đó là bơi ra biển lớn. Thái Lan ơi! Xưa rồi diễm.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP