Trong tỉnh

“Ngã tư tử thần” trên quốc lộ 1A ở Nghệ An

Quốc lộ 1A đoạn giao cắt với đường N5 không có đèn tín hiệu trở thành ngã 4 tử thần, là nỗi khiếp sợ của người dân bởi mỗi tháng xảy ra trên dưới 10 vụ va chạm giao thông.

Dù đã gần 9 tháng trôi qua nhưng với anh Nguyễn Bá Sửu ở xóm 3, xã Nghi Long vẫn chưa quên được sự ra đi đột ngột của người vợ. Sáng 9/5/2017, chị T. vợ anh - sau khi đi hái rau về đi ngang qua ngã tư đường N5 giao cắt với đường Quốc Lộ 1A đã bị một chiếc xe ô tô tải đâm trực diện, cú đâm mạnh làm chị tử vong tại chỗ.

Sự mất mát này đã đẩy gia đình anh Sửu vào hoàn cảnh hết sức khó khăn. Anh Sửu thở dài: Vợ tôi mất tại ngã tư đường N5, lại gần nhà nữa nên tôi không thể ngờ được, tôi mong các cấp sớm có giải pháp ngăn chặn tình trạng tai nạn giao thông gia tăng, đừng để xảy ra sự việc đau lòng như gia đình tôi.

Không có đèn giao thông, xe cộ lưu thông vô cùng lộn xộn và nguy hiểm tại ngã tư đường N5 giao với QL 1A. Ảnh: Quang An

Ngã tư N5 điểm giao cắt với Quốc Lộ 1A nằm trên địa bàn xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, sau gần một năm đưa vào sử dụng thì bị mọi người đặt tên thành ngã tư “tử thần”. Điều này có cơ sở khi trong một thời gian ngắn đã có liên tiếp nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra tại khu vực này, người dân rất bất an, lo lắng mỗi khi phải đi qua đây.

Chị Nguyễn Thị Nga ở xóm 3, xã Nghi Long cho biết: “Nhà tôi cạnh ngã tư này nên chứng kiến tai nạn thường xuyên xảy ra, nhẹ thì va quệt, nặng thì chết người, đây thực sự là đoạn đường nguy hiểm với người tham gia giao thông".

Nhiều người đánh cược với tính mạng của mình mỗi khi băng qua ngã tư tử thần N5. Ảnh: Quang An

Theo anh Sơn, chủ xe khách chạy tuyến Thanh Hóa - TP.HCM , Quốc lộ 1A có lưu lượng xe cộ đông, mà lại giao cắt với tuyến đường chở vật liệu N5 toàn xe trọng tải trong tình trạng không có đèn giao thông nên vô cùng nguy hiểm, cánh tài xế chúng tôi cũng rất lo ngại mỗi khi qua ngã tư này.

Sau khi tuyến đường N5 được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 4/2017. Đến nay, bình quân tại điểm này mỗi tháng xảy ra khoảng10 vụ va chạm giao thông làm hàng chục người bị thương, trong đó đã có 2 người tử vong. Thậm chí có những ngày cao điểm tại ngã tư này đã xảy ra 2 - 3 vụ va chạm giao thông.

Xe trọng tải chở vật liệu lưu thông thường xuyên chính là nỗi khiếp sợ của người tham gia giao thông nơi đây. Ảnh: Quang An

Ông Nguyễn Đình Dũng - Chủ tịch UBND xã Nghi Long cho biết: "Người dân Nghi Long rất bức xúc và hoang mang, bất an với tình trạng tai nạn giao thông tại điểm ngã tư đường N5. Chúng tôi đã đã nhiều lần đề xuất với Ban an toàn giao thông tỉnh, huyện nghiên cứu lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư đường N5 điểm giao cắt với quốc lộ 1A và sớm thông đường N5 qua đường sắt để tạo thuận lợi cho con em làm việc tại khu CN Nam Cấm”.

Clip: Quang An

Tác giả: Quang An - Quang Dũng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: ngã tư ,tử thần

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP