Thế giới

Nga, Trung Quốc ngăn Liên Hợp Quốc trừng phạt Triều Tiên

Nga và Trung Quốc ngăn chặn các nỗ lực của Mỹ tại Liên Hợp Quốc nhằm áp đặt lệnh trừng phạt đối với năm công dân Triều Tiên, sau loạt vụ phóng tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng.

Nga và Trung Quốc phản đối trừng phạt các quan chức Triều Tiên trước cuộc họp kín của Hội đồng Bảo an vào cuối ngày 20/1.

Trung Quốc nói với các thành viên trong Hội đồng Bảo an rằng cần thêm thời gian để nghiên cứu đề xuất trừng phạt. Trong khi đó, Nga cho biết cần thêm bằng chứng để ủng hộ yêu cầu của Mỹ, theo Reuters.

Lần gần nhất Triều Tiên thử tên lửa là vào hôm 17/1. Đây cũng là vụ thử nghiệm tên lửa thứ 4 của nước này chỉ trong tháng 1.

Triều Tiên đã tiến hành 4 vụ thử tên lửa liên tiếp trong năm 2022. Ảnh: AP.

Tuần trước, Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt đơn phương đối với Triều Tiên sau khi nước này liên tiếp thử tên lửa. Cụ thể, Mỹ đưa vào danh sách đen 6 người Triều Tiên, một công dân cùng một công ty của Nga, cáo buộc họ liên quan đến chương trình tên lửa của Triều Tiên.

Sau đó, Mỹ đề xuất 5 người trong số nhóm cá nhân Triều Tiên phải chịu lệnh cấm đi lại của Liên Hợp Quốc và đóng băng tài sản. Yêu cầu phải được sự nhất trí của 15 thành viên Hội đồng Bảo an.

Trước đó, Triều Tiên hôm 20/1 cho biết sẽ tăng cường khả năng phòng thủ chống lại Mỹ và ám chỉ việc nối lại các vụ thử tên lửa.

“Các vụ phóng này thể hiện quyết tâm của Triều Tiên trong việc theo đuổi chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt và tên lửa đạn đạo bằng mọi giá”, theo tuyên bố chung của các đại diện Mỹ, Albania, Brazil, Pháp, Ireland, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Anh và Nhật Bản tại Liên Hợp Quốc.

Tác giả: Vân Đinh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP