Thể thao

Nga toàn thắng World Cup 2018: Vẻ đẹp xứ bạch dương

Nga tiếp tục khiến cả thế giới phải có cái nhìn khác, sau khi đánh bại Ai Cập 3-1, và xem như bỏ túi chiếc vé đầu tiên vào vòng knock-out World Cup 2018.

Bất ngờ chủ nhà Nga

Ngày khai mạc World Cup 2018 là bữa tiệc bàn thắng mà Nga gửi đến toàn thế giới, khi giành chiến thắng 5-0 trước Saudi Arabia.

Nga đang gây ấn tượng mạnh, với 8 bàn sau 2 trận

Chiến thắng của Nga phần nào bị hạ thấp giá trị, khi Saudi Arabia quá yếu. Nhiều chuyên gia phân tích, đội chủ nhà đã may mắn vì đối thủ đến từ châu Á gần như không chơi bóng.

Nhưng Nga đã khiến tất cả phải có cái nhìn khác về mình, bằng trận thắng 3-1 trước Ai Cập - đội bóng từng khiến đối thủ mạnh Uruguay khốn khổ.

Ai Cập không phải đối thủ yếu. Đại diện châu Phi được đánh giá cao về sự cân bằng và hiệu suất phòng ngự dưới bàn tay Hector Cuper, một chuyên gia về lối chơi thực dụng.

Ở giai đoạn đấu bảng vòng loại, Ai Cập là đại diện châu Phi vào VCK World Cup 2018 với ít bàn thắng nhất. Họ chỉ ghi 8 bàn sau 6 trận.

Chưa kể, sự trở lại của Mohamed Salah giúp Ai Cập trở nên mạnh mẽ hơn. Không chỉ là ngôi sao lớn, Salah còn ảnh hưởng tích cực đến tinh thần tập thể, và anh hiện diện trên sân mang đến niềm tin cho các đồng đội.

Được đánh giá cao là thế, cùng với Salah trong đội hình, Ai Cập vẫn nhỏ bé trước Nga.

Người hâm mộ Nga được sống với những cảm xúc đặc biệt

Đội chủ nhà đã có những giây phút bùng nổ trong hiệp hai, nhờ lối chơi rất hiệu quả. Nga chỉ cần 15 phút để ghi liền 3 bàn thắng, khiến Ai Cập vỡ trận.

Sau 2 trận đấu, giành trọn 6 điểm và ghi đến 8 bàn thắng, Nga thực sự là câu chuyện thú vị của World Cup 2018, mang đến những cảm xúc đặc biệt cho người hâm mộ.

Vẻ đẹp xứ bạch dương

Nga đang đạt hiệu quả cao bằng thứ bóng đá đơn giản, nhưng kỷ luật và rất cân bằng, với những vai trò được hoán đổi linh hoạt.

Sau 2 trận đấu, Nga có 24 pha dứt điểm để ghi được 8 bàn thắng. Như vậy, trung bình cứ sau 3 cú sút thì đội chủ nhà chuyển hóa thành 1 bàn thắng.

Thi đấu không nổi bật trong thời gian trước khi World Cup 2018 khởi tranh, khiến ngay cả người hâm mộ Nga cũng hoài nghi về đội nhà, nhưng đội quân của HLV Cherchesov đang thắp lên những cảm xúc đặc biệt.

Cheryshev là hiện tượng của Nga và World Cup 2018

Như thể có cây đũa phép thuật trong tay, HLV Cherchesov giúp Nga lột xác, biến những cầu thủ không được chú ý thành ngôi sao của giải đấu.

Cheryshev trở thành hiện tượng với 3 bàn sau 2 trận đấu. Dzyuba cũng đã có 2 pha lập công. Nga còn 2 cầu thủ khác đã ghi bàn, cùng một pha phản lưới của đối phương.

Cách chiến đấu và chiến thắng của Nga khiến Tổng thống Vladimir Putin không thể không mỉm cười, khi ngồi trên khán đài.

Nga đăng cai World Cup đã là một chiến thắng của ông Putin. Giờ đây, 2 trận toàn thắng càng làm tăng thêm vị thế và uy quyền của ông.

Bóng đá đôi khi là công cụ khẳng định sức mạnh chính trị, và điều đó hiện đang đúng với trường hợp của Nga và Putin.

Chưa từng thắng nhiều hơn 1 trận ở các kỳ World Cup trước đây, nhưng với 6 điểm và 8 bàn thắng, Nga đã đặt một chân vào vòng sau.

Chiếc vé vòng knock-out sẽ được hợp thức hóa cho đội tuyển xứ bạch dương, trong trường hợp Saudi Arabia không thắng được Uruguay - một khả năng rất cao.

Tác giả: Kim Ngọc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP