Thế giới

Nga sẽ xây căn cứ trên Mặt Trăng

Tổng giám đốc Roscosmos Dmitry Olegovich Rogozin Rogozin cho biết thời điểm người Nga đầu tiên đáp xuống bề mặt Mặt trăng.

Ảnh minh họa.

Chuyến bay có người lái lên Mặt trăng với cuộc hạ cánh của phi hành đoàn Nga đầu tiên dự kiến vào năm 2030, - theo lời của người đứng đầu Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) khi ông có buổi thuyết trình tại Đại học Tổng hợp Quốc gia Moscow (MGU).

Chuyến bay dự định này được lên kế hoạch vào năm 2029 còn sau năm 2030 là việc triển khai các module sinh hoạt và làm việc của các phi hành gia Nga trên Mặt trăng.

Hồi tháng 2/2019, Viện khoa học hàng đầu của Roskosmos là TsNIIMash đã công bố tài liệu chỉ ra rằng chuyến thám hiểm có người lái đầu tiên của Nga sẽ tới Mặt trăng vào năm 2031, sau đó những chuyến bay như vậy sẽ diễn ra mỗi năm một lần.

Ông Olegovich Rogozin Rogozin - ngoài cùng bên trái (ảnh: SpaceNews)

Năm 2032, dự kiến đưa lên "vệ tinh của Trái đất" chiếc xe tự hành cũng như đoàn thám hiểm thứ hai, tham gia sử dụng phương tiện thử nghiệm trên bề mặt Mặt trăng.

Đoàn thám hiểm năm 2033 cần thực hiện những chuyến đi đường xa trên phương tiện cơ động trên Mặt trăng và thử nghiệm các tổ hợp robot.

Sự khởi đầu kế hoạch là năm 2034 còn đến năm 2035 tiếp tục xây dựng căn cứ Mặt trăng được lên kế hoạch cho năm 2035.

Trước những chuyến bay có người lái cần thực hiện hai lần phóng thử vào năm 2028 và 2029, tương ứng với việc kiểm tra tổ hợp cất - hạ cánh trên Mặt trăng của tàu vũ trụ có người lái.

Tác giả: Hòa Bình

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP