Thế giới

Nga phóng 710 tên lửa vào Ukraine, giáp chiến ác liệt trên tất cả các mặt trận

CNN dẫn tuyên bố của một quan chức quốc phòng Mỹ cấp cao cho biết Nga phóng tên lửa ồ ạt vào Ukraine, còn chiến sự ở các mặt trận Kiev, Kharkiv và Mykolaiv đang hết sức quyết liệt.

Chiến sự Ukraine đang diễn ra hết sức quyết liệt

Quan chức quốc phòng Mỹ cấp cao cho biết kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt vào hôm 24/02, tính tới nay, Quân đội Nga đã phóng tổng cộng 710 quả tên lửa vào Ukraine và các mũi thọc sâu đang ở ngay bên ngoài Kharkiv, thành phố chiến lược lớn thứ 2.

Quan chức trên cho biết, quân Nga đang tiến vào các thành phố Kharkiv và Mykolaiv. Cụ thể, trong ngày qua, các lực lượng vũ trang Nga đã tiến thêm được 20km (12 dặm) và nay đang ở ngay ngoại vi thành phố Kharkiv.

Bên cạnh đó, trên hướng mặt trận Mykolaiv, quân Nga cũng chỉ còn cách trung tâm thành phố này khoảng 15km (9 dặm) về phía Bắc.

Trên hướng thủ đô Kiev, mặc dù Nga dồn binh lực rất lớn, đoàn xe dài 64km của họ đã bị chững lại trước những đòn kháng cự quyết liệt của Quân đội Ukraine. Trên tất cả các mặt trận, lực lượng của hai bên đang giáp chiến quyết liệt.

Theo hãng thông tấn Interfax (của Ukraine), trong 2 ngày qua, các hệ thống phòng không của Ukraine đã phá hủy ít nhất 8 mục tiêu trên không. Hãng tin này trích dẫn thông báo của Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine cho biết:

"Trong 2 ngày 8 và 9/03, các hệ thống phòng không của Không quân Ukraine đã tiêu diệt ít nhất 8 mục tiêu trên không. Chiến đấu cơ, các đơn vị tên lửa phòng không S-300 và Buk-M1 đã tiêu diệt 4 máy bay cường kích Su-25, 2 trực thăng của Nga, đồng thời cũng đánh chặn và bắn hạ thành công 2 quả tên lửa hành trình".

Theo ước tính của phía Ukraine, kể từ ngày 24/02 tới nay, Nga đã mất 56 máy bay chiến đấu, 82 trực thăng. Nga không đưa ra bình luận gì về các thông tin nêu trên của Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine.

Tác giả: N. Tuấn Sơn

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

  Từ khóa: Nga ,ukraine ,tên lửa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP