Cộng đồng mạng

Ngã ngửa với sự thật bức ảnh bé trai 'say giấc nồng' bên vỉa hè khiến nhiều người rơi lệ xót thương

Cậu bé ốm tong, nằm tròn vô trên sàn đất lạnh, bên cạnh vẫn còn con gấu bông cũ, chiếc xe đạp cũ,… hình ảnh cảm động khiến ai cũng sụt sùi nước mắt. Thế nhưng, sự thật đằng sau khiến ai cũng ngạc nhiên.


Ai thuở nhỏ mà chẳng mong được có một mái ấm gia đình, có ba có mẹ để được quan tâm, chăm sóc. Tuy vậy, cuộc sống khó khăn, nhiều em nhỏ không may mắn phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất, lăn lộn mưu sinh ở cái tuổi “ăn còn chưa xong”. Với chúng, lề đường, góc phố và những con hẻm nhỏ ở thành phố lớn đã trở thành cái giường, chiếc chiếu cho những đêm chung mơ về gia đình.

Mới đây, một thành viên có tên Trương Thanh đã chia sẻ một bức ảnh chụp cậu bé ngủ thiếp đi bên vệ đường lên một trang mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa thương cảm.

Nhìn bức ảnh này, ai nấy cũng đều xuýt xoa thương cảm

Nhìn qua, có thể thấy, hình ảnh này được vào một buổi tối, khi những ngọn đèn đêm đang rực sáng trong thành phố, một chú nhóc đánh giấc” ngon lành” trên vỉa hè, bên cạnh chú gấu bông cùng chiếc xe đạp cũ kỹ chất đầy hàng hóa và quần áo không biết của ai.

Ngay khi được đăng tải, bức ảnh nhanh chóng thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người thương cảm, cho rằng đây là một cậu bé lang thang không nhà cửa và vỉa hè chính là chiếc giường êm ái nhất để cậu ngả lưng sau ngày dài mưu sinh kiếm sống.

“Cháu mình có lẽ cũng bằng tuổi thằng bé, nhưng nó được đi học, được gia đình yêu thương, được sống trong điều kiện vật chất đủ đầy… Cũng là cuộc đời và phận người sao mà khác nhau quá”.

“Trong lòng luôn cảm thấy lo lắng chẳng yên khi vô tình chứng kiến những khoảnh khắc như thế này. Rồi cuộc đời thằng nhỏ sẽ ra sao đây, nó sẽ lớn lên như thế nào nếu cứ mãi rong ruổi nay đây mai đó như thế kia”.

Tuy nhiên, sự thật lại khiến cộng đồng mạng ngả ngửa

Thế nhưng, sau những cảm xúc của cộng đồng mạng, thành viên Trương Thanh - chủ nhân của bức ảnh bất ngờ lên tiếng giải thích ngọn nguồn sự việc phía sau khiến cư dân mạng được phen cười ngả nghiêng khi biết sự thật đáng yêu này.

“Ban đầu khi nhìn cảnh này mình đã nghĩ cậu bé do đói quá nên ngủ thiếp đi. Cho đến khi bấm chụp xong thì mẹ cậu bé vừa kịp quay lại, cô gọi con dậy rồi bắt về. Hóa ra cu cậu ăn vạ mẹ đòi quà.”, anh Thanh chia sẻ.

Sau khi biết rõ ngọn ngành, nhiều người phải bật cười vì thấy đâu đó tuổi thơ của mình. Là hờn giận vu vơ khi mẹ “không theo ý”, là rất nhiều những đòi hỏi “hồn nhiên” đầy nghịch ngợm bị mẹ từ chối một cách khéo léo… Tất cả đó là ký ức không thể nào quên được trong suốt những năm tháng “làm mình làm mẩy” để được mẹ yêu thương, cưng nựng.

Câu chuyện đáng yêu của cậu bé nhỏ lại lần nữa khiến nhiều người thấy ấm áp hơn cho cuộc sống bộn bề tấp nập của mình.

Tác giả: Long Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP