Số hóa

“Ngã ngửa” những thiết bị ngốn điện hơn cả điều hòa

Hầu hết chúng ta đều cho rằng điều hòa là thiết bị ngốn điện nhiều nhất. Trên thực tế, vẫn còn những thiết bị điện khác tiêu tốn điện năng không kém mà ít ai để ý.

Mặc dù công suất không lớn nhưng lại bật xuyên suốt nên có thể coi tủ lạnh là thiết bị ngốn điện lớn nhất trong gia đình.

Với tủ lạnh có dung tích cỡ nhỏ là 150 lít, công suất từ 100-150 W. Chỉ trong một ngày, chiếc tủ lạnh sẽ tiêu hao khoảng 4 - 5 kWh. Đây là công suất không hề nhỏ đối với thiết bị điện trong gia đình.

Việc mở ra mở vào nhiều lần trong ngày khiến tủ lạnh phải hoạt động nhiều dẫn đến lượng điện tiêu thụ tăng vọt.

Thiết bị có màn hiển thị giờ cũng là một trong những thứ ngốn khá nhiều tiền điện của gia đình.

Có thể kể đến như máy giặt, lò vi sóng, lò nướng, bếp từ...Những chiếc màn hình “nhỏ xíu” này lại sử dụng tới 108W điện trong vòng 24 tiếng.

Thời gian cắm điện càng kéo dài thì nồi cơm điện càng hao tốn điện năng hơn cả điều hòa.

Ngoài lượng điện ở màn hình khi bật thì lượng nhiệt tỏa ra từ tivi cũng gây hao mòn điện một cách đáng kể.

Ngay cả khi ở trong trạng thái không hoạt động chiếc TV được cắm điện cũng khiến gia đình bạn tiêu tốn một khoảng 500.000 đồng tiền điện một năm.

Với công suất lên tới 3.000W, bình nóng lạnh ngốn điện cực kỳ lớn khi sư dụng liên tục. Vì vậy, khi không sử dụng bạn nhớ tắt công tắc và bật lại trước khi tắm 1 tiếng.

Máy tính để bàn và laptop vẫn sẽ hoạt động ngầm, ngay cả khi bạn đã tắt bằng lệnh turn off. Trung bình, các thiết bị này sử dụng khoảng 96W mỗi ngày.

Ước tính, mỗi tháng, lượng điện tiêu thụ của gia đình bị đội lên khoảng 3 số điện vô ích cho mỗi chiếc máy tính ở trong nhà. Con số này sẽ cao lên gấp 15 lần nếu như bạn có thói quen để máy ở chế độ “Sleep”.

Để đối phó với nắng nóng của mùa hè, các gia đình thường dùng quạt phun sương với công suất từ 80 – 200W. Quạt không có khả năng tự ngắt như điều hòa nên việc bật thiết bị suốt 6 giờ đồng hồ sẽ khiến lượng điện năng tiêu thụ khoảng 0,48 – 1,2kWh. Nguồn ảnh: Getty Imgae

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP