Du lịch

Ngả nghiêng trên những con đường dốc nhất thế giới

Sống trong khu vực có địa hình dốc thật không dễ chịu chút nào. Lúc nào bạn cũng trong tình trạng mất thăng bằng, và gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Thế nhưng, khắp nơi trên thế giới vẫn tồn tại những con đường kì lạ như thế.

1. Đại lộ Canton, Pittsburgh, Pa, Mỹ - độ dốc 37%

Đại lộ Canton là con đường dốc nhất được ghi nhận tại Hoa Kỳ. Ảnh: bicycling.

Đây là con đường dốc nhất được ghi nhận tại Hoa Kỳ, thậm chí là thế giới. Độ dài con đường khoảng 6,4m, với độ dốc 37% đã gây ra trở ngại đối với những người bộ hành và đi xe đạp.

Con đường tọa lạc tại khu phố Beechview, với phần giữa được lát đá và hai bên được xây dựng các bậc thang. Mặc dù được gắn bảng “không được đi vào” ở cả hai hướng nhưng nhiều người vẫn cố gắng sử dụng xe hơi, hay xe đạp để tiến vào khu vực.

Con đường là một phần của cuộc đua xe đạp Dirty Dozen được tổ chức thường niên ở Pittsburgh. Các tay đua trong chặng sẽ phải vượt qua hơn 13 ngọn đồi dốc của thành phố.

2. Đường Baldwin, Dunedin, New Zealand - độ dốc 37%

Do sự sai sót trong đo đạc mà Baldwin được ghi nhận là con đường dốc nhất thế giới trong sách kỉ lục Guiness Thế giới. Ảnh: ritebook.

Nằm tại một làng đại học nhỏ, mặt đường của con phố này được lát bê tông thay vì nhựa do lo ngại mặt đường sẽ chảy ra trong những ngày nắng nóng.

Con phố là nơi tổ chức sự kiện thường niên Cadbury Chocolate Carnival - cuộc thi của những viên kẹo chocolate màu đỏ cam thi nhau lăn xuống đoạn đường dốc.

3. Đường Waipio, Honokaa, Hawaii - độ dốc 37%

Waipi có độ dốc trung bình đạt 25%, nhưng có nơi lên đến 37%. Ảnh: destopwallpaper.

Waipi có nghĩa là “dòng nước cong” trong tiếng Hawaii. Tọa lạc tại một hòn đảo nhỏ, con đường vắng này dài chưa đến 1,6km. Độ dốc trung bình đạt 25%, nhưng có nơi lên đến 37%. Do vấn đề an toàn nên con đường này chỉ cho phép ô tô di chuyển.

4. Đường Eldred, Los Angeles, Califf - độ dốc 33%

Đây là con đường dốc nhất Los Angeles. Nằm gần San Pedro, một phần nhỏ của con đường đạt độ dốc lên đến 33%. Cư dân trong khu vực từng chứng kiến hình ảnh một chiếc ô tô trượt dài xuống đồi và họ đã giải cứu những người mắc kẹt trong xe. Thành phố Los Angeles cũng có một số con đường đạt đến độ dốc 32% như Baxter, Fargo, và Duane.

Đường Eldred là con đường dốc nhất L.A. Ảnh: bikeaway.

5. Đèo Hard Knott, Cumbria, Anh - độ dốc 33%

Đèo Hard Knott được cho là con đường dốc nhất nước Anh. Nó được xây dựng từ thời La Mã thế kỉ II. Con đường uốn lượn quanh quận Lake với một loạt khúc cua hẹp làm cho những người có tay lái cứng thậm chí phải đổ mồ hôi lạnh.

Đèo Hard Knott được cho là con đường dốc nhất nước Anh. Ảnh: mapio.

6. Đường Fillbert, San Francisco, California, Mỹ - độ dốc 31,5%

Fillbert là con đường dốc nhất San Francisco. Ảnh: panoramio.

Fillbert là con đường dốc nhất San Francisco. Con đường này thẳng đứng và không có các ngã rẽ nên người ta đã biến nó thành chiếc cầu thang. Các bậc thang bắt đầu từ đường Sansome đến tháp Coit, xuyên qua các khu vườn điêu khắc và tòa nhà theo phong cách art deco.

Từ trên đỉnh, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh của Bay Bridge. Trên đường đi, bạn còn nhận được những tiếng cổ vũ từ các chú vẹt hoang dã trong các lùm cây.a

Tác giả bài viết: Văn Hào

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP