Thế giới

Nga điều tàu khu trục trang bị vũ khí hạng nặng tới Syria

Nhật báo Rossiiskaya Gazeta ngày 28/10 đưa tin Nga đã điều tàu khu trục Smetlivy tới Syria để gia nhập lực lượng tác chiến của nước này tại quốc gia Trung Đông.

Tàu khu trục Smetlivy (Ảnh: TASS)


Reuters dẫn thông tin từ nhật báo Rossiiskaya Gazeta của Nga cho biết tàu khu trục Smetlivy dự kiến được Moscow triển khai tới Syria trong vài tháng.

Cũng theo báo Nga, tàu Smetlivy được trang bị vũ khí hạng nặng đã rời cảng Sevastopol ở Crimea vào hôm qua 28/10.

Trong khi đó, Ruptly, một hãng tin do chính phủ Nga bảo trợ, cho biết tàu khu trục này sẽ tới cảng Piraeus của Hy Lạp trước tiên để tham gia một sự kiện liên quan tới năm văn hóa Nga - Hy Lạp. Sau đó, vào ngày 2/11, tàu Smetlivy sẽ rời cảng Piraeus để tới Syria.

Trước đó, ngày 15/10, hạm đội gồm tàu Đô đốc Kuznetsov, tàu sân bay duy nhất của Nga, cùng với 7 tàu chiến khác đã rời cảng tại Nga và đang trong hải trình gia nhập lực lượng hải quân Nga ở Địa Trung Hải. NATO cảnh báo rằng những tàu chiến này có thể được Nga sử dụng để nhắm mục tiêu tấn công vào dân thường ở thành phố Aleppo, thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria, và để tiến hành thêm các cuộc không kích vào khu vực này. Tuy nhiên, Moscow đã ngay lập tức bác bỏ những cáo buộc trên của NATO.

Các động thái triển khai trên của Nga diễn ra trong bối cảnh tình hình chiến sự ở Aleppo vẫn tiếp tục leo thang sau khi một lệnh ngừng bắn do Nga và Mỹ bảo trợ bị đổ vỡ từ giữa tháng 9. Các bên, trong đó có một bên là liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu và một bên là lực lượng quân đội Nga và chính phủ Syria, vẫn liên tục đổ lỗi cho nhau về các cuộc không kích nhằm vào dân thường ở Aleppo khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Tác giả bài viết: Thành Đạt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP