Thế giới

Nga bất ngờ tiết lộ phụ nữ có thể kế nhiệm TT Putin

Theo quan chức cấp cao của điện Kremlin, Tổng thống tiếp theo của Nga rất có thể là một phụ nữ bởi không có trở ngại nào có thể ngăn cản một ứng cử viên nữ trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Nga.

Theo Sputnik News, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay không có trở ngại nào có thể ngăn cản một ứng cử viên nữ trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Nga trong cuộc bầu cử sắp tới.

"Về vấn đề ứng cử viên Tổng thống là nữ, câu trả lời rất đơn giản: Điều đó nằm trong Hiến pháp của Liên bang Nga. Trong đó, hiến pháp đã xác định rõ ràng người nào hội đủ điều kiện để tranh cử chức Tổng thống Nga đều có thể", ông Peskov nhấn mạnh.

Ông Peskov cũng khẳng định rằng Hiến pháp Nga không đề cập đến bất cứ sự phân biệt giới tính trong bất cứ vị trí nào.
Ông Putin mô tả Tổng thống Nga tương lai phải là người "trẻ tuổi nhưng đủ sự chín chắn".
Trước đó, lãnh đạo của đảng đối lập Just Russia, ông Sergei Mironov cho biết một số thành viên nữ của họ có thể chạy đua chức Tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng nhiều lần nói về người kế nhiệm ông. Năm ngoái, trong cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ Bloomberg, ông Putin mô tả Tổng thống Nga tương lai phải là người "trẻ tuổi nhưng đủ sự chín chắn", có một tầm nhìn sâu sắc để kế thừa các kế hoạch của Kremlin.

Sau khi trở thành Tổng thống hai nhiệm kỳ liên tiếp, ông Putin cho biết ông chưa có quyết định sẽ ra ứng cử tiếp theo khi nhiệm kỳ hiện tại của ông kết thúc vào năm 2018.

"Tôi có thể tham gia vào cuộc bầu cử mới hoặc cũng có thể là không. Nếu tôi rút lui, một người đứng đầu nhà nước mới sẽ được bổ nhiệm, một Tổng thống Nga khác sẽ được người dân quyết định thông qua những lá phiếu mà họ lựa chọn", ông Putin chia sẻ.

Thông tin về việc người phụ nữ có thể kế nhiệm ông Putin là động thái bất ngờ vì lâu nay nhiều người vẫn tin rằng ông Putin có thể tiếp tục nhiệm kỳ tiếp theo.

Tác giả bài viết: Thanh Hiền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP