Thế giới

Nga bắt đầu thử nghiệm vũ khí có thể làm mù tên lửa địch

Tập đoàn KRET đang phát triển nhiều hệ thống mới như vũ khí vi sóng có thể vô hiệu hóa đầu dò tên lửa đối phương.

Hệ thống gây nhiễu Krasukha-2 do KRET phát triển. Ảnh: Vitaly Kuzmin.

"Quá trình thử nghiệm các vũ khí điện từ mới đang diễn ra không ngừng nghỉ trong phòng thí nghiệm và môi trường thực tế. Chúng tôi đã phát triển những tổ hợp vũ khí vi sóng và đạt được nhiều thành công", TASS dẫn lời cố vấn giám đốc Tập đoàn Công nghệ Vô tuyến Điện tử Nga (KRET) Vladimir Mikheyev hôm qua tuyên bố.

Các tổ hợp vũ khí này có thể vô hiệu hóa thiết bị điện tử của đối phương, như hệ thống thông tin liên lạc và đầu dò tên lửa. Bên cạnh đó, KRET cũng nghiên cứu các biện pháp đối phó với vũ khí tương tự của đối phương. Nga cũng đang lên kế hoạch phát triển pháo điện từ cỡ nhỏ trang bị cho máy bay không người lái thế hệ 6.

KRET là một trong những tập đoàn quốc phòng hàng đầu của Nga trong lĩnh vực vô tuyến điện tử. Nhiều khí tài hiện đại của KRET đã được triển khai trong thực tế, như tổ hợp tác chiến điện tử Krasukha-4 đang hoạt động tại căn cứ không quân Hmeymim ở Syria.

Mikheyev tuần trước tuyên bố Nga sắp triển khai đến Syria những hệ thống tác chiến điện tử hiện đại có thể kiểm soát không phận Syria và nắm rõ các hoạt động quân sự trên khu vực rộng lớn, kể cả hoạt động của tiêm kích Israel ngay khi nó vừa chạy trên đường băng.

Tác giả: Vũ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: thử nghiệm ,vũ khí ,Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP