Thể thao

Neymar vẫn có tên trong danh sách dự World Cup của Brazil

Chấn thương vẫn chưa hoàn toàn hồi phục nhưng Neymar vẫn được HLV Tite điền vào danh sách 23 cái tên dự World Cup hè năm nay.

Rạng sáng 15/5, danh sách 23 tuyển thủ dự World Cup của Brazil chính thức được công bố. Không có nhiều bất ngờ khi những cái tên có màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải vừa qua đều được HLV Tite triệu tập cho chiến dịch "phục thù" tại World Cup 2018.

Đáng chú ý là trường hợp của Neymar. Tiền đạo sinh năm 1992 vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương bàn chân hồi tháng 3. Đã có thể tự đi lại nhưng cựu sao Barcelona chưa thể tập luyện, anh chỉ có thể làm một vài động tác đơn giản như tâng bóng.

Việc Neymar có tên trong danh sách chính thức dự World Cup của Brazil chứng tỏ chấn thương của anh đang tiến triển theo chiều hướng tích cực. HLV Tite tự tin vào việc cậu học trò 26 tuổi sẽ hoàn toàn bình phục trước khi World Cup 2018 diễn ra. Nếu có vấn đề gì, ông vẫn có quyền thay đổi bởi hạn cuối để các đội tuyển chốt danh sách là ngày 4/6, tức 10 ngày trước khi giải đấu diễn ra.

Danh sách dự World Cup 2018 của Brazil.

Sau thất bại ê chề ở World Cup 2014 trên sân nhà, Brazil đã tập hợp đội hình mạnh nhất có thể với hy vọng làm nên chuyện tại Nga hè năm nay. Đội hình "The Selecao" hiện tại là sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm, giữa những ngôi sao đẳng cấp và những cái tên khao khát khẳng định bản thân.

Duy chỉ có sự vắng mặt đáng tiếc của Dani Alves. Hậu vệ sinh năm 1983 bất ngờ dính chấn thương trong trận chung kết cúp quốc gia Pháp tuần trước và chính thức phải ngồi nhà xem World Cup hè năm nay. Theo đó, cơ hội nhiều khả năng sẽ được trao cho Danilo - cầu thủ đang thi đấu cho nhà vô địch Premier League Man City.

Không chỉ có Neymar, hàng công của nhà vô địch thế giới 2002 năm nay vô cùng đáng xem với sự xuất hiện của 2 gương mặt đến từ giải Ngoại hạng, Gabriel Jesus và Roberto Firmino. Jesus tỏa sáng rực rỡ với 13 bàn, 3 kiến tạo đưa Man City lên đỉnh Premier League, trong khi Firmino là một phần không thể thiếu của "bộ ba nguyên tử" giúp Liverpool tràn đầy hy vọng vào chức vô địch Champions League năm nay.

Trong khi Brazil đã chốt xong danh sách, đại diện ưu tú còn lại của Nam Mỹ, Argentina vẫn đang trong quá trình tuyển chọn. Danh sách sơ bộ đã được lên và 23 cái tên cuối cùng chỉ được xác định trước ngày 4/6.

Danh sách sơ bộ dự World Cup của tuyển Argentina.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: World Cup ,Brazil ,Neymar

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP