Thể thao

Neymar trở lại và ghi bàn, PSG vẫn mất danh hiệu cuối của mùa giải

Để thua Rennes ở chung kết cúp quốc gia sau loạt luân lưu rạng sáng 28/4, PSG khép lại mùa giải 2018/19 chỉ với danh hiệu vô địch Ligue 1.

PSG bước vào trận chung kết cúp quốc gia Pháp với lực lượng mạnh nhất. Đáng chú ý là sự trở lại của Neymar ở đội hình xuất phát sau nhiều tháng vắng mặt vì chấn thương.

Trước đối thủ không được đánh giá cao, PSG dễ dàng kiểm soát thế trận. Bàn mở tỷ số đến với đội đương kim vô địch Ligue 1 sau 13 phút bóng lăn. Từ chấm phạt góc bên cánh trái, Neymar đưa bóng đến vị trí của Dani Alves. Cựu hậu vệ Barca tung cú sút đẳng cấp từ sát vạch 16,5 m không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.

Bộ đôi người Brazil giúp PSG khởi đầu trận chung kết cúp quốc gia thuận lợi.

8 phút sau, tỷ số đã nâng lên 2-0 cho PSG. Lần này, Neymar trực tiếp ghi tên lên bảng điện tử với pha thoát xuống đón đường chọc khe của Di Maria trước khi dứt điểm tinh tế qua đầu thủ thành Tomas Koubek.

Rennes cố gắng đẩy cao đội hình tấn công và may mắn có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 40 sau tình huống phản lưới của trung vệ Presnel Kimpembe.

Có được bàn gỡ, đoàn quân của HLV Julien Stephan chơi tự tin hơn trong hiệp 2. Rennes tổ chức được nhiều pha lên bóng chú ý và có bàn quân bình tỷ số ở phút 66 do công của tiền vệ Mexer.

PSG tấn công dồn dập trong quãng thời gian còn lại, nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ chơi tập trung của đối thủ. Hòa 2-2 sau 90 phút, 2 đội bước vào hiệp phụ.

Neymar không thể giúp PSG định đoạt trận đấu trong 120 phút.

PSG tiếp tục áo đảo trong 30 phút hiệp phụ, nhưng Neymar, Mbappe, Di Maria đều không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng phòng ngự áo đỏ. Thậm chí, Mbappe phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 118 sau tình huống thiếu kiềm chế.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm, PSG và Rennes kéo nhau vào loạt đấu súng may rủi trên chấm 11 m. PSG gục ngã khi sao trẻ sinh năm 1997 Christopher Nkunku đá hỏng ở lượt sút thứ 5 và cũng là cuối cùng. Chung cuộc, Rennes trở thành chủ nhân của chiếc cúp quốc gia Pháp bằng thắng lợi 5-4 sau loạt đá luân lưu.

Đội hình ra sân của 2 CLB.



Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: ngôi vị ,PSG ,Neymar

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP