Giáo dục

New York, Los Angeles đóng cửa toàn bộ trường học từ hôm nay

Thị trưởng New York và Los Angeles đã ra lệnh đóng cửa toàn bộ trường học bắt đầu từ hôm nay (16/3) cho đến khi có thông báo mới.

Hệ thống trường công lập ở thành phố New York là nơi lớn nhất nước Mỹ với khoảng 1,1 triệu học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, New York sẽ bắt đầu đóng cửa trường từ tuần này trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Thị trưởng Bill de Blasio cho biết, các trường sẽ đóng cửa ít nhất cho đến ngày 20/4. Đó là tình huống lạc quan nhất. Rất có thể, các trường sẽ không mở cửa trở lại trong năm học này.

“Chúng ta không có sự lựa chọn nào khác”, ông Bill de Blasio nói và cho biết “rất đau lòng vì việc này”.

Mặc dù các trường học sẽ đóng cửa từ 16/3, nhưng giáo viên vẫn phải tới trường để tập huấn việc dạy học từ xa. Thành phố vẫn đang nỗ lực tìm cách hướng dẫn và hỗ trợ dịch vụ trông trẻ thuộc nhóm “dễ bị tổn thương”, trong đó bao gồm nhiều trẻ vô gia cư và trẻ em có nhu cầu đặc biệt.

1.800 trường ở New York phục vụ 1,1 triệu học sinh, sinh viên

Các trường học tại Los Angeles và San Diego, nơi có hơn 750.000 học sinh cộng lại, cũng sẽ đóng cửa từ hôm nay (16/3) cho đến khi có thông báo mới.

“California hiện đã bước vào giai đoạn mới vô cùng quan trọng trong cuộc chiến ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19”, Austin Beutner - Giám đốc Học khu Thống nhất Los Angeles và Cindy Marten - Giám đốc Học khu Thống nhất San Diego nói trong một tuyên bố chung.

“Chúng tôi tin rằng việc đóng cửa hai khu học chánh lớn nhất của tiểu bang sẽ góp phần quan trọng cho nỗ lực này. Vì vậy, chúng tôi quyết định đóng cửa trường học, bắt đầu từ 16/3”.

Dù không cho biết dự kiến sẽ đóng cửa trong bao lâu nhưng đại diện hai học khu đều khẳng định sẽ cung cấp “cơ hội học tập” cho học sinh trong thời gian đóng cửa thông qua việc học trực tuyến.

Tác giả: Trường Giang

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP