Thể thao

Nếu 'chấp Tây', Sông Lam Nghệ An vẫn là một đối thủ khó chịu .

Cuối tuần này, đội bóng xứ Nghệ trở về sân Vinh đón tiếp Than Quảng Ninh trong khuôn khổ V.League. Đó sẽ là "bài test" đúng liều để chứng thực chất lượng nội binh của SLNA.

Vào ngày 29/6 sẽ là hạn chót để các đội bóng chốt danh sách lực lượng và ngoại binh. Trong suốt 2 tháng qua, đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa tìm được bất kỳ một tiền đạo ngoại nào ưng ý. Và dĩ nhiên, dù có ngoại binh nào “kịp chuyến đò” cập bến sân Vinh thì 2 vòng đấu tới, SLNA cũng sẽ thi đấu với một mình ngoại binh Olaha Michael. Đó là trận gặp Than Quảng Ninh trên sân Vinh 24/6 và chuyến làm khách Quảng Nam vào ngày 28/6.

700 stamp 1 (1)
Với một mình ngoại binh Olaha ở hàng công, BHL SLNA vẫn không cần phải thay đổi nhiều về mặt chiến thuật. Ảnh: Trung Kiên

Với một mình ngoại binh Olaha ở hàng công, BHL SLNA vẫn không cần phải thay đổi nhiều về mặt chiến thuật. Ở các trận đấu gặp Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh tại Cup QG, người đá vị trí mà Henry để lại chính là Hồ Phúc Tịnh. Trên sân Mỹ Đình, tiền đạo sinh năm 1994 làm khá tốt nhiệm vụ khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương, nhưng ở 2 trận tứ kết lượt đi và về thì cầu thủ này đã liên tục ghi bàn. Trong đó, vai trò hộ công của tiền đạo Olaha đã được thể hiện.

Tuyến giữa là 4 gương mặt quen thuộc Phi Sơn, Thế Cường (Văn Đức), Khắc Ngọc và Văn Vinh (Thanh Phong). Với tiền đạo Phan Văn Đức dù mới chỉ ghi được 1 bàn thắng sau 5 trận đấu tại V.League, tuy nhiên cầu thủ này đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc và được BHL SLNA cũng như đồng đội đánh giá rất cao.

Nơi hàng tiền vệ còn một cầu thủ rất đặc biệt đó là Văn Vinh. Chính vì kinh nghiệm của cầu thủ này đã giúp SLNA chỉ phải nhận duy nhất 1 trận thua ở mùa giải 2016 và 1 trận thua ở V.League 2017 khi có mặt anh trong đội hình.

Có chăng, mối lo của HLV Nguyễn Đức Thắng chính là yếu huyệt mà Sỹ Nam để lại. Hỗ trợ tấn công tốt, nhưng hậu vệ cánh phải của SLNA thi thoảng vẫn bộc lộ những sai sót và sự mất tập trung khiến các tiền đạo đối phương tận dụng.

Ngoài ra, Võ Ngọc Đức bên hành lang cánh trái cũng đang dần lấy lại sự tự tin của mình. Cặp trung vệ mà SLNA đang sở hữu chính là Văn Khánh - Ngọc Hải, những tuyển thủ QG. Họ có chiều cao tốt và có một thời gian dài đá cặp với nhau, vì vậy BHL SLNA hoàn toàn có thể tin tưởng ở bộ đôi này.

Nói về đội bóng xứ Nghệ trước giai đoạn lượt về, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng: “Nội binh của SLNA đều là những cầu thủ trẻ có chất lượng. Nếu họ được tin tưởng trao cơ hội và HLV trưởng phát huy được điểm mạnh của họ, họ hoàn toàn đủ sức gánh vác nhiệm vụ. Phát huy được lối chơi truyền thống, SLNA vẫn là một đối thủ khó chịu tại V.League”.

700 stamp 1
Người được kỳ vọng giải quyết khâu ghi bàn ở thời điểm này cho SLNA là Hồ Phúc Tịnh. Ảnh: Trung Kiên

Mọi thứ sẽ trở nên thuận lợi hơn với HLV Nguyễn Đức Thắng khi hậu vệ Trần Đình Hoàng sẽ trở lại sau 3 vòng đấu nữa. Tuy nhiên, khi nhìn đi nhìn lại, SLNA cũng chỉ quanh quẩn với 2 bài toán. Đó là sự tập trung cao độ của hàng phòng ngự ở những thời điểm quyết định, đặc biệt là những phút cuối trận. Bài toán thứ 2 là người ghi bàn. Hồ Tuấn Tài vẫn đang gặp chấn thương, nhưng phong độ của Hồ Phúc Tịnh ở thời điểm này, hoàn toàn có thể mang lại sự yên tâm nhất định.

Bớt đi một ngoại binh, là thêm cơ hội cho các cầu thủ trẻ có động lực phấn đấu. Ngoài ra, các cầu thủ nội thi đấu cùng nhau, ăn tập cùng nhau suốt một thời gian dài, chắc chắn sẽ chơi ăn ý và hiểu nhau hơn bất kỳ một cầu thủ ngoại nào./.

Tác giả: Trung Kiên
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP