Thể thao

Nên sớm "trói chân" HLV Park Hang-seo

Nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn còn hợp đồng với đội tuyển Việt Nam đến năm 2020 nên thời điểm hiện tại, VFF sẽ không vội vã gia hạn dù ký hợp đồng mới hoặc tăng lương là cách tưởng thưởng cho những đóng góp của ông.

Sáng 5-9, HLV Park Hang-seo đã trở về Hàn Quốc để bắt đầu kỳ nghỉ kéo dài 3 tuần. Theo kế hoạch, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ trở lại Việt Nam vào cuối tháng 9 để chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Thế nhưng, không hiểu sao dư luận rộ lên khúc mắc về chuyện gia hạn hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo và VFF.

Trong buổi trả lời trực tuyến sau khi trở về từ Á vận hội (ASIAD), trước câu hỏi "Nếu VFF gia hạn hợp đồng thêm 2 năm, ông có đồng ý không?", HLV Park Hang-seo đã vui vẻ gật đầu và cho biết ông rất sẵn lòng tái ký. Trong 8 tháng làm việc với bóng đá Việt Nam, uy tín của HLV Park Hang-seo với người hâm mộ nói chung và lãnh đạo VFF nói riêng đã tăng lên rất nhiều. Việc giành được ngôi á quân Giải U23 châu Á hồi đầu năm và mới đây là lọt vào top 4 đội mạnh nhất của ASIAD 2018 đã giúp HLV Park Hang-seo tạo dấu ấn không chỉ ở Việt Nam mà còn tại khu vực Đông Nam Á, thậm chí ngay Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo giúp bóng đá trẻ Việt Nam 2 lần gây tiếng vang ở cấp châu lục trong vòng 7 tháng Ảnh: ANH ĐỨC

Thành tích ấn tượng cùng dấu ấn chiến thuật của nhà cầm quân người Hàn Quốc hứa hẹn sẽ còn được phát huy ở cấp độ đội tuyển, khi HLV Park Hang-seo có thêm nhiều lựa chọn nhân sự cũng như thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Chính vì vậy, dư luận muốn làm rõ về hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo với VFF. Thậm chí, có những lo ngại rằng nếu VFF không sớm gia hạn hợp đồng, nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể chia tay đội tuyển sau AFF Cup 2018 hoặc VCK Asian Cup 2019, nếu như ông nhận được những lời mời hấp dẫn hơn từ các nước trong khu vực cũng như ở quê nhà.

Để làm rõ hơn về thời hạn hợp đồng của HLV Park Hang-seo, chiều 5-9, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh giải thích: "Bản hợp đồng vẫn còn 1,5 năm nữa, chưa tới thời hạn để xem xét lại. Nếu HLV Park Hang-seo vẫn giữ được thành tích tốt thì tất nhiên VFF mong muốn ông sẽ tiếp tục công việc. Việc tăng lương hay các khoản thưởng dành cho HLV Park Hang-seo cũng đã được quy định trong những điều khoản của hợp đồng".

Ở thời điểm ông bầu HAGL Đoàn Nguyên Đức, với tư cách phó chủ tịch phụ trách tài chính của VFF, sang Hàn Quốc để thương thảo và sau đó ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đồng ý sang Việt Nam làm việc với mức lương 22.000 USD/tháng (gồm cả phụ phí). Việc tăng lương hay thưởng đột xuất cho chiến lược gia người Hàn Quốc đã được quy định cụ thể khi ông đặt bút ký hợp đồng, trong đó có những mục tiêu cụ thể như "đạt vị trí cao nhất" AFF Suzuki Cup 2018, "giành thành tích tốt" ở Asian Cup 2019 và SEA Games 2019.

Vì thế, dù giành được những thành tích vang dội ở 2 giải đấu cấp châu lục là U23 châu Á 2018 và ASIAD 2018 thì nhiệm vụ chính của HLV Park Hang-seo vẫn còn ở phía trước, với 3 giải đấu mà không chỉ người hâm mộ mà lãnh đạo VFF cũng đặt kỳ vọng cao nhất.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP