Đẹp

Nên làm gì để cải thiện làn da nhanh nhất

Để tránh lão hóa da bạn cần thường xuyên sử dụng kem chống nắng, tẩy tế bào chết, sử dụng mặt nạ từ thiên nhiên...

Sử dụng kem chống nắng

Thường xuyên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da. Nguồn ảnh: Internet

Bạn phải luôn nhớ kĩ, kem chống nắng là một yếu tố rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe làn da. Mọi người sử dụng kem chống nắng không chỉ vì lý do thẩm mỹ mà còn vì nó giúp làm giảm nguy cơ ung thư da. Vì thế, bạn hãy nhớ thoa kem chống nắng có SPF 30+ hàng ngày và thoa lại sau mỗi 2 giờ trong suốt cả ngày để hạn chế nếp nhăn và tình trạng da lão hóa sớm khiến màu da không đồng đều nhé.

Tẩy tế bào chết

Baking soda là chất mang lại hiệu quả cao khi sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn. Nó là một chất tẩy tế bào chết rất tốt. Ngoài ra, nó còn giúp cân bằng độ pH của da, yếu tố cần thiết để duy trì một làn da đều màu. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi sử dụng baking soda nếu sở hữu một làn da nhạy cảm, dễ bị kích thích.

Mát-xa da mặt

Chúng ta có thể thấy rằng, mát-xa là một cách rất hiệu quả để điều trị da nhăn nheo, chảy xệ. Cách làm này giúp làn da mềm mại và đàn hồi tốt hơn. Một gợi ý hay cho bạn là hãy tập cho mình thói quen mát-xa da mặt mỗi ngày với dầu oliu, dầu hướng dương, dầu hạnh nhân… Điều này sẽ giúp da hấp thụ dầu, dưỡng ẩm, từ đó làm se khít lỗ chân lông và các tế bào da. Đây là một trong những giải pháp giúp làn da của bạn căng mịn và săn chắc hơn.

Tập thể dục

Tập thể dục làm cho bạn đổ mồ hôi, rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. Bạn hãy dành thời gian tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh, giúp da căng tràn sức sống, giảm bớt các dấu hiệu lão hóa da. Những động tác như đi bộ, đạp xe, leo cầu thang, chạy bộ, bơi lội, tập yoga… tưởng chừng đơn giản nhưng lại có tác dụng rất tốt cho cơ thể bạn.

Mặt nạ từ thiên nhiên

Dưa chuột

Nước ép dưa chuột có tác dụng làm mát, giúp nhanh chóng làm dịu làn da của bạn, và chống nắng tự nhiên. Nhờ có hàm lượng vitamin C có trong dưa chuột, bạn có thể giữ ẩm cho làn da tốt hơn.

Trộn hai thìa nước ép dưa chuột tươi với nước cốt chanh. Sau đó, thêm một nhúm bột nghệ vào hỗn hợp đó. Trộn đều tất cả trước khi thoa lên da. Đợi 30 phút hoặc lâu hơn trước khi rửa với nước.

Ngoài ra, bạn có thể cắt lát dưa chuột và đắp trực tiếp lên da.

Mật ong và dứa

Dứa được biết đến như các loại trái cây nhiệt đới và được yêu thích để tạo ra các hương vị thơm. Bằng cách chiết xuất dứa, bạn có thể tẩy các tế bào da chết từ vùng da rám nắng, giảm quá trình lão hóa của da. Nếu trộn đều với mật ong, hiệu quả của loại quả này sẽ được tăng gấp bốn lần.

Những gì bạn cần làm là trộn bột dứa với mật ong. Bôi hỗn hợp này trên mặt của bạn để nhanh chóng thoát khỏi làn da rám nắng.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: cải thiện ,làn da ,chăm sóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP