Du lịch

Nên đi du lịch Mỹ vào tháng nào?

Du lịch Mỹ và khám phá vẻ đẹp đất nước, con người nơi đây sẽ mang đến những trải nghiệm đầy ấn tượng cho du khách. Vậy nên đi Mỹ vào tháng nào?

Nên đi du lịch Mỹ vào tháng nào là tuyệt nhất?

Mỹ là một cường quốc kinh tế, thống trị thế giới về chính trị và gần như tất cả mọi người dân trên thế giới đều mơ ước có một hành trình tới đây trong đời. Đi du lịch Mỹ, du khách không chỉ được thưởng ngoạn chỉ cảnh quan hay văn hóa như các hành trình du lịch khác trên khắp thế giới, mà còn là hành trình khám phá miền đất thiên đường với hàng vạn cái nhất ở một cường quốc cực kỳ phát triển. Vậy nên đi du lịch Mỹ vào thời điểm nào?

Nên đi du lịch Mỹ vào tháng nào?


Nước Mĩ trải dài trên vùng lãnh thổ rộng lớn, do đó các kiểu thời tiết của đất nước này cũng khá đa dạng và phân theo 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Mùa xuân kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5, mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8, mùa thu từ tháng 8 đến tháng 11, mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2. Tuy vậy nhưng sự phân mùa rõ rệt nhất vẫn là tại các vùng thuộc phía Nam với 4 mùa rõ ràng, mùa đông khí hậu khô và lạnh, mùa xuân ấm áp, mùa hè nắng và nóng, mùa thu thì mát mẻ trong lành.

Du lịch Mỹ vào tháng nào là nên đi nhất?

Nam Mỹ

Do khí hậu các vùng Nam Mỹ cũng tương đồng với Việt Nam nên tập trung khá nhiều người Việt sinh sống (đặc biệt là vùng California). Vì thế, nếu muốn tham quan những thành phố thuộc khu vực này thì du khách nên đi tour lịch Mỹ vào mùa Xuân hay mùa Thu. Thời điểm đó khá ấm áp, dễ chịu và không khí trong lành.

Bắc Mỹ

Trái ngược với khu vực phía nam, thời tiết ở Bắc Mỹ không có sự phân biệt rõ giữa 4 mùa mà chủ yếu là mùa Đông và mùa Hè. Một số vùng phía Bắc còn có tuyết phủ quanh năm lạnh giá, thuận lợi cho hoạt động trượt tuyết. Khí hậu mùa hè ở Bắc Mỹ thì ấm áp, tiết trời dễ chịu. Do đó, nếu ai thắc mắc nên đi du lịch Mỹ vào thời gian nào trong năm để trượt tuyết thì câu trả lời là mùa Đông.

Thật ra thì du lịch Mỹ có thể đi vào bất cứ thời gian nào trong năm tùy theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên, du khách cần tham khảo thật kỹ để biết chuẩn bị hành lý, trang phục cho phù hợp thời điểm ghé thăm nước Mỹ.

Một số lưu ý cần chú ý khi đi du lịch Mỹ

Ở Mỹ, ý thức, tính tự giác luôn đặt lên hàng đầu. Vì vậy, để tránh bị sốc khi du lịch Mỹ, bạn nên tìm hiểu kỹ những tập quán dưới đây.

Ăn uống: người Mỹ rất khắt khe chuyện ăn uống. Khi mua thức ăn, thức uống ngoài hạn sử dụng ra, họ còn rất quan tâm đến lượng calorie, lượng muối, lượng đường, cholesterol và đặc biệt là lượng chất béo được ghi trên sản phẩm. Bao giờ họ cũng tính toán ăn thế nào để cung ứng đủ lượng calorie cần thiết, mà không dư thừa chất dinh dưỡng để tránh các bệnh như béo phì, cao huyết áp… Bởi thế, khác với văn hóa các nước khác rất chú trọng việc ăn ngon, ăn bổ…, không ai khen thức ăn ở Mỹ ngon. Chỉ cần nhanh, gọn và đủ chất là được. Đây cũng là lý do khiến văn hóa thức ăn nhanh (fast food) lên ngôi cùng với các loại hamburger, thịt nguội.

Sức khỏe: Không như ở Việt Nam, bạn có thể tự chữa trị bằng cách chạy ra tiệm thuốc tây mua thuốc uống đỡ. Còn ở Mỹ, nhà thuốc chỉ chịu bán thuốc khi bạn trình toa bác sĩ. Nếu không may bị bệnh trên đường tour, bạn chỉ còn cách vào viện hoặc đi khám bác sĩ (dĩ nhiên chi phí rất đắt). Bởi thế, trước khi đi tour, bạn nên mua bảo hiểm để phòng khi ốm đau vẫn có tiền trang trải. Tốt nhất là khi sửa soạn hành lý, bạn nên chuẩn bị sẵn những loại thuốc thông thường (cảm, sốt, đau bụng…) để kịp sử dụng khi có chuyện. Nếu có bệnh, bạn nên chuẩn bị thuốc đặc trị mang theo để tránh tốn kém không cần thiết.

Vệ sinh công cộng – hút thuốc lá: Đây là nếp sống đã đi vào tiềm thức và tự giác của tất cả người Mỹ. Tuy không khắt khe như Singapore nhưng chính quyền Mỹ vẫn có luật phạt những người xả rác nơi công cộng. Ở Mỹ, một số nơi công cộng, bạn không được phép hút thuốc. Bạn cũng không được phép hút thuốc trên máy bay. Nếu hút thuốc trong toa-lét sẽ bị phát hiện ngay bởi máy báo khói.

An ninh: dù an ninh ở Mỹ khá tốt nhưng ngay trong thành phố cũng có những khu vực bạn không nên lai vãng. Tốt nhất là bạn nên tham khảo nhân viên khách sạn hoặc cảnh sát địa phương để biết khu vực nào cần tránh.

Đất nước này kêu gọi khách du lich tiết kiệm điện, nước và bảo vệ môi trường bằng cách dán đầy các yêu cầu chỉ sử dụng khăn khi thật sự cần thiết trong phòng tắm của khách sạn. Ở Mỹ, việc đưa tiền tip (tiền thưởng) là một quy định bắt buộc. Một số nhà hàng, khách sạn đều có cộng sẵn từ 10% – 25% phí phục vụ trong hóa đơn. Nếu không, bạn nên để lại tiền tip trên bàn ăn trước khi ra về hoặc đưa tận tay người phục vụ.

Cẩn thận hơn, các loại giấy tờ đều cần được photocopy ra một bản riêng để phòng khi mất thì có cơ sở xin lại. Để an toàn trên những chuyến du lịch xa, tốt nhất hãy sử dụng thẻ tín dụng (credit card), tiền mặt chỉ mang theo hạn chế và chủ yếu là tiền lẻ để tiện sử dụng ở sân bay, trên đường tour.

Tác giả bài viết: Dự Phạm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP