Pháp luật

Ném xăng, bắn 5 phát đạn ép đòi 300 triệu đồng

Linh đã ném 2 túi nilon đựng xăng và bắn 5 phát đạn gây sức ép để chị Lê phải trả số tiền 300 triệu đồng.

Ngày 18-5, Cơ quan CSĐT CAQ Long Biên (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự 4 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng, gồm: Tống Hoàng Linh (37 tuổi, trú ở phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm); Nguyễn Hoàng Minh (25 tuổi, trú ở Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm); Phạm Tuấn Hải (34 tuổi, trú ở Tân Triều, Thanh Trì), và Lưu Khắc Tuyên (25 tuổi, trú ở Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội).

Các đối tượng trong vụ án

Theo tài liệu điều tra, chị Lê (trú ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên), trong quá trình làm ăn có vay tiền của một số người, trong đó có bà Nguyễn (40 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng Hà Nội) gần 300 triệu đồng.

Ngày 28-4, bà Nguyễn cùng Tống Hoàng Linh đến nhà chị Lê đòi tiền. Linh yêu cầu chị Lê phải viết giấy nợ và giấy bán xe ô tô nhưng chị Lê không đồng ý.

Mấy hôm sau, chị Lê và chồng liên tục nhận được sự đe dọa qua facebook và điện thoại. Khoảng 4h45 ngày 8-5, chị Lê nghe tiếng từ bên ngoài: “Tuấn ơi, tao giết cả nhà mày”; rồi sau đó là 4, 5 tiếng nổ, và chiếc xe máy để ngoài sân của gia đình chị Lê ngùn ngụt bốc cháy.

Quá trình tiếp nhận thông tin và tổ chức điều tra, CAQ Long Biên đã xác định đối tượng gây án là Tống Hoàng Linh. Đến khoảng 2h, ngày 16 -5, Đội CSHS CAQ Long Biên phối hợp cùng CAP Ngọc Thụy và các đơn vị chức năng đã bắt giữ được Tống Hoàng Linh khi đối tượng đang lang thang tại quận Hoàn Kiếm .

Bước đầu, Linh khai đã được bà Nguyễn nhờ đăng bài lên mạng xã hội để hạ uy tín và “khủng bố” tinh thần nhằm bắt vợ chồng chị Lê trả nợ.

Sáng 8-5, Linh gọi điện cho Lưu Khắc Tuyên đón Nguyễn Hoàng Minh (đối tượng có 2 tiền án) và Phạm Tuấn Hải (đối tượng có 1 tiền án) đến nhà chị Lê.

Tại đây, các đối tượng cảnh giới để Linh ném 2 túi nilon chứa xăng vào sân nhà chị Phương gây ra cháy. Tiếp đó, Linh dùng 1 khẩu súng bắn 5 phát, chửi bới và bỏ đi.

Quá trình điều tra, CQĐT đã thu được 1 khẩu súng ngắn có ký hiệu RG88 cùng 1 băng đạn có 7 viên. Vụ án đang được CAQ Long Biên điều tra mở rộng.

Tác giả: MH

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP