Cuộc sống

Này cô gái mang tên "kẻ thứ ba"!

Bất cứ ai khi nói về kẻ thứ ba cũng sẽ sử dụng từ “con đấy”, “con bồ nhí” hoặc gọi bằng những từ ngữ thậm tệ hơn... Nghe chua xót quá phải không? Và liệu rằng “tình yêu” kia có đáng để em phải đánh đổi, cả nhân phẩm, danh dự của mình như vậy không?

LTS: Trong phần talkshow liên quan đến câu hỏi "Người thứ 3 có lỗi không?" và 2 luồng ý kiến trái chiều của Trang Hạ và Lương Mạnh Hải cũng đã dấy lên những tranh cãi trong cộng đồng mạng giữa "2 phe" đồng tình với ý kiến 1 trong 2. Mèo Xù - một nữ tác giả trẻ - cũng có cái nhìn riêng dành cho kẻ thứ ba qua bài viết dưới đây.

Này cô gái, trên thế giới này còn bao nhiêu đàn ông độc thân, đẹp có xấu có, tốt có, tốt vừa có, tốt bình thường cũng có, hà cớ gì em lại yêu một người đàn ông đã có vợ, một người đàn ông không trọn vẹn dành cho em?

Em chẳng phải ngốc nghếch đúng không? Em cũng chẳng phải xấu xí kém cỏi đến mức chẳng có ai yêu, rõ ràng em không xinh nhưng đàn ông vẫn đang xếp hàng chờ em gật đầu đồng ý đi chơi cùng. Rõ ràng em không giỏi giang, nhưng em cũng có công việc ổn định nhiều người mơ ước, tự tạo dựng cho mình một chỗ đứng tốt đẹp trong xã hội, tự thừa sức lo cho mình ….Vậy lí do em lại gật đầu làm phận kẻ thứ ba?

Phải, em sẽ nói yêu thì làm gì có lí do? Làm sao mà biết được vì sao lại yêu? Chỉ đơn giản là yêu thôi.

Nhưng khoan đã, khoan hãy nói về tình yêu, để tôi nói em nghe, yêu một người đã khó, yêu một gã đàn ông có vợ còn khổ hơn em ạ. Em đã hình dung ra những thứ, em phải đối diện khi yêu một người đàn ông có vợ chưa em?

Để làm vai kẻ thứ ba, quan trọng nhất là em phải biết "trơ" mặt nhé. Thật trơ trẽn ấy, ai chửi cũng không biết nhục ấy. Phải trút bỏ hết cả danh dự và tự trọng của bản thân đi nữa, nếu xác định trở thành nhân tình của ai đó. Vì cho dù bản thân em có tốt thế nào, cho dù tình yêu em dành cho người ta có trong sáng cỡ nào, thì khi yêu một người đàn ông có vợ, em sẽ vẫn bị toàn thể xã hội lên án Bất cứ ai khi nói về em cũng sẽ sử dụng từ “con đấy”, “con bồ nhí” hoặc thậm tệ hơn... Nghe chua xót quá phải không? Và liệu rằng “tình yêu” kia có đáng để em phải đánh đổi, cả nhân phẩm, danh dự của mình như vậy?

Yêu người có vợ: Hạnh phúc là những khoảnh khắc còn bất an sẽ đeo đẳng em mãi mãi, cho dù chẳng ai dằn vặt em, thì chính em cũng sẽ tự dằn vặt mình. Những lúc em thấy người ta quây quần bên vợ con, để diễn cho tròn vai một người cha tốt, một người chồng mẫu mực. Em sẽ đau lắm ấy. Đau nhưng không thể nói, hờn ghen mà cũng không thể tốt thành lời. Mọi thứ em phải chịu đựng một mình, trong câm nín, trong u uất, của chính em.

Thời gian và tuổi thanh xuân trôi đi qua nhanh lắm. Em chờ đợi gì ở một người đàn ông đã có vợ, em muốn chờ họ li dị với vợ, và về ở với em, phải rồi, đương nhiên đó là những lời hứa muôn thuở, nhưng chờ đến khi nào, một năm, hai năm, ba năm hay là mãi mãi? Em nói em có thể chờ, nhưng thời gian và thanh xuân của em thì không thể chờ em được.

dung lam tinh nhan em nhe 4ccd8da151
Ảnh minh họa

Tình yêu thì không có tội, đúng tình yêu thì không có tội, nhưng em yêu người có vợ là em sai rồi, em có lỗi với bản thân em, với bố mẹ em, gia đình em, và có lỗi với cả vợ con của anh ta nữa. Vì em chính là thủ phạm, làm tổn thương tất cả mọi người, tổn thương chính cả bản thân em nữa. Vậy nên đừng đổ lỗi cho cảm xúc, đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh. Cuộc đời của em, hành động của em, em đừng mang ra để mạo hiểm. Đừng mang ra để cho người đời dẫm đạp và chê cười, xưa tới nay, kẻ thứ ba lúc nào cũng đáng ghét lắm em ạ.

Tình yêu giống như một cái chăn hẹp, phải khó khăn khéo léo lắm, thì hai con người mới có thể nằm chung cho vừa vặn. Em đừng tự dưng bước vào làm người thứ ba, núp sau lưng người đàn ông kia, sống cuộc đời lầm lũi như một cái bóng. Lúc người ta đắp chăn thì em co ro chịu lạnh, chẳng ai thấy chẳng ai hay. Lúc em cố gắng kéo chăn về phía mình, thì vô tình làm cho 1 người khác bị tổn thương.

Trên đời này tình yêu là thứ dễ thay lòng đổi dạ nhất em ạ. Em đừng cãi, nếu tình yêu không dễ thay lòng đổi dạ như thế, thì trên đời này cũng chẳng có những kẻ tình nhân như em phải không? Người đàn ông, mà em nghĩ là đang yêu em đắm say ấy, thực chất trước đây, họ cũng yêu một người phụ nữ khác – là vợ của họ bây giờ, đắm say lắm. Có khi đắm say gấp nghìn lần tình yêu dành cho em ấy chứ. Thế mà giờ họ lại phản bội vợ của họ, để yêu em? Mâu thuẫn đúng không? Thế mới nói, tình yêu không vĩnh cửu như người ta huyễn hoặc nhau đâu em ạ.

Hãy từ bỏ đi, nếu em đang thích một người đàn ông đã có vợ. Có thể gia đình họ đã và đang rạn nứt, có thể gia đình của họ cũng chẳng còn yên ấm, và hạnh phúc. Nhưng dù sao thì đó cũng là việc của họ, em đừng tự nhiên bước chân vào, một nơi vốn đã không có chỗ cho mình. Đừng tự nhiên biến mình thành cái cớ để người ta trút lên đầu em mọi tội lỗi. Chẳng đáng chút nào đâu em!

Tại sao em lại chọn số 3, kẻ thứ ba, trong khi số 1, số 2 trước đó vẫn còn đang đợi em ngồi vào. Đừng làm phận nhân tình em nhé! Hãy ngẩng cao đầu mà trở thành người phụ nữ chính danh.


Tác giả bài viết: Dương Thụy/theo Mèo Xù

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP