Cuộc sống

“Này chồng, đây là nhà chứ không phải trạm thu hồi phế phẩm đâu”

“Anh có biết, nơi anh đang đứng, ngày ngày anh đi về ăn ngủ, nơi có vợ con anh, gọi là cái gì không?”, chị Quế gằn giọng.


Cưới nhau được 2 năm, lúc chị Quế đang nằm ổ sinh con thì anh Thành – chồng chị lần đầu bị phát hiện có bồ. Là cô nàng đồng nghiệp đã li dị chồng cùng công ty với anh. Anh biện minh cho sự phản bội của mình bằng lí do thiếu thốn tình dục, chị Quế lại mải mê con cái mà quên bẵng mất chồng. À, thế là 2 kẻ thiếu thốn tình cảm quyết định đến sưởi ấm cho nhau, nhỉ? Lòng buồn bã vô vàn, chị đã viết đơn li hôn, nhưng rồi cuối cùng lại xé đi, cắn răng quyết định cho chồng một cơ hội làm lại, vì anh mới phạm lỗi lần đầu.
phan boi
Ảnh minh họa

Anh Thành về bên vợ con, tử tế, chăm vợ chăm con được chưa đầy 1 năm, khi chị Quế đang dần nguôi ngoai nỗi đau, và dường như anh cũng đã phai dần sự áy náy với vợ nên lần thứ 2 chị Quế lại phát hiện được chồng có bồ. Đó là một em gái vẫn còn là sinh viên năm thứ 4. Anh Thành chăm chút, lo lắng cho cô ta từ học phí tới tiền sinh hoạt hàng ngày, thậm chí cả quà cáp cho người nhà mỗi lần cô nàng về quê. Thảo nào mà thời gian này anh lúc nào cũng kêu hết tiền, đến hộp sữa cho con cũng không được lấy một lần.

Thất vọng đến cùng cực, chị Quế viết đơn ly hôn ném cho chồng kí. Anh Thành thậm chí còn quỳ xuống khóc lóc cầu xin vợ tha thứ cho một phút trót dại của mình. “Cũng vì anh thương em ấy hoàn cảnh khó khăn, nên mới mềm lòng giúp đỡ. Chứ thực ra bọn anh chẳng có chuyện gì đâu. Đối với anh, mẹ con em vẫn là nhất!”. Thà đừng nói còn đỡ, nghe chồng nói thế chị Quế càng bực mình hơn. Chị kiên quyết bắt anh kí đơn để đem nộp, thì anh nhốt mình trong phòng, lấy việc tuyệt thực để thể hiện sự hối cải ăn năn.

3 ngày anh Thành không ăn không uống thật, người gầy sọp đi, tinh thần sa sút, chị Quế nhìn thấy cũng không đành lòng. Nghĩ đi nghĩ lại, chị tặc lưỡi, thôi thì nếu anh biết sai mà sửa, chị sẽ cho anh thêm một cơ hội nữa.

Sau khi được vợ tha bổng, anh Thành vui mừng khôn biết, bằng mọi cách bù đắp cho vợ con. Chị Quế thở phào nhẹ nhõm, nghĩ bụng có lẽ anh đã thành tâm hối lỗi, sẽ không bao giờ còn làm việc gây tổn thương cho vợ con nữa.

Hơn 1 năm qua đi, có người nói tới tai chị, anh Thành đang bao gái ở bên ngoài. Chị không tin, nhưng người đó có địa chỉ hẳn hoi, từng nhìn thấy anh Thành vài lần ra vào chỗ đó. Chị Quế bán tín bán nghi tìm đến nơi, là một khu chung cư, thì bắt gặp ngay chồng mình – người nói hôm nay phải đi công tác, đang hú hí vui vẻ với nhân tình ở một căn phòng trên tầng 2.

Về nhà, anh Thành bò lê bò lết van xin vợ đừng bỏ mình. Chị Quế hỏi ra mới biết, thì ra cô nàng là gái tiếp viên ở quán karaoke, trong một lần anh Thành đi tiếp khách có quen biết, thấy cô ta đẹp lại biết chiều chuộng đàn ông, thích mê nên mới bỏ tiền bao cô ta. “Anh thuần túy là ham của lạ, là bị cô ta quyến rũ, mời gọi thôi, chứ anh chẳng có tình cảm gì với cô ta cả!”, anh Thành cuống quýt trần tình.

Nói thật, cho đến bây giờ, chị Quế cũng chẳng còn quá đau lòng và sốc khi biết chồng ngoại tình nữa. Chị nhìn anh ta nhỏ nước mắt, đâu phải lần đầu chứ, trong lòng bình tĩnh lạ thường. Tuy vậy, chị không bấn loạn không có nghĩa là chị mặc kệ, thờ ơ cho anh ta muốn làm gì thì làm, hết lần này tới lần khác bỏ qua anh ta phạm lỗi trở về.

“Anh có biết, nơi anh đang đứng, ngày ngày anh đi về ăn ngủ, nơi có vợ con anh, gọi là cái gì không?”, chị Quế gằn giọng. Anh Thành ngơ ngác không hiểu vợ nói gì.

“Nó gọi là cái nhà, là tổ ấm, chứ không phải trạm thu hồi phế phẩm đâu, chồng ạ! Nơi này chỉ đón chào, dung chứa những người trân trọng, vun đắp cho nó, chứ không mãi mãi dang tay đón chào những kẻ phạm lỗi quay về hết lần này tới lần khác đâu! Lần này, anh đã chạm đến giới hạn rồi. Vì thế, anh đừng phí công sức xin xỏ nữa làm gì, để sức và tinh thần mà kiếm cái nhà khác, người vợ khác đi!”, chị lạnh lùng nói với người đàn ông từng đầu gối tay ấp.

Chị thả lại lá đơn ly hôn có sẵn chữ kí rồi thu dọn đồ đạc, bế con gái về bên nhà ngoại. Tạm thời cứ thế đã, khi nào có quyết định ly hôn xong, chị sẽ sắp xếp lại cuộc sống cho 2 mẹ con sau. Chị muốn xây dựng nơi gọi là “nhà” một cách đúng nghĩa, mà điều đó tựa hồ chẳng liên quan đến việc có 2 hay 3 thành viên!


Tác giả bài viết: Phạm Giang

  Từ khóa: ngày ngày ,gọi là

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP