Thế giới

Nắng nóng trên diện rộng ở Nhật, 14 người chết

Sau khi trải qua đợt mưa lũ thất thường ở miền tây, nước Nhật 3 ngày qua tiếp tục chứng kiến cơn “thịnh nộ” của thiên nhiên khi một đợt nắng nóng quét qua khiến 14 người thiệt mạng.

Theo đó nhiệt độ ngoài trời đo được hôm 16-7 ở một số khu vực của nước này đã lên đến 39 độ C.

Nền nhiệt này khiến ít nhất 14 người thiệt mạng trong có một bà cụ lứa tuổi 90 được phát hiện nằm bất tỉnh trên một cánh đồng. Hàng ngàn người khác phải điều trị trong các bệnh viện do mắc các chứng bệnh liên quan đến nắng nóng.

Tại thị trấn Ibigawa của tỉnh Gifu, nhiệt độ đo được lên đến 39,3 độ C, mức nhiệt cao nhất ở nước này những ngày qua. Tại thủ đô Tokyo, nền nhiệt lên đến 34 độ C, nắng chói chang.

Tại khu vực phía tây nơi vừa trải qua đợt lũ, nền nhiệt cũng leo lên đến 34,3 độ C gây khó khăn cho các đội tình nguyện dọn dẹp bùn đất sau các đợt lở đất.

Một người Nhật bị hun đốt trong cái nóng - Ảnh: Reuters

Trong khi đó nền nhiệt lên hơn 35 độ C đã được ghi nhận ở hơn 200 địa điểm vào hôm 15-6.

Toàn cầu đang chứng kiến một mùa hè nắng nóng nhất. Không chỉ ở Tokyo. Hôm 16-7, CNN đưa tin tại thủ đô Helsinki của Phần Lan, nhiệt độ leo lên đến 30 độ C khiến cuộc gặp thượng đỉnh Trump – Putin tại đây càng thêm “nóng”. Thường nhiệt độ vào thời gian cùng kỳ ở đây chỉ đạt 20 độ C do Phần Lan là nước ôn đới Bắc Âu gần Bắc Cực.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, trong đó nổi bật là khả năng biến đổi khí hậu do hiệu ứng nhà kính khiến trái đất ngày càng nóng lên.

Nắng nóng tại Nhật khiến những thanh niên cứng cựa nhất cũng chào thua - Ảnh: Reuters

Tác giả: Anh Duy

Nguồn tin: Báo Công an TPHCM

  Từ khóa: nhật bản ,Nắng nóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP