Trong tỉnh

Nắng nóng, nông dân Anh Sơn thu tiền triệu mỗi ngày từ thanh long ruột đỏ

Với vị ngọt đậm, thanh mát, những ngày nắng nóng này thanh long ruột đỏ được nhiều khách hàng lựa chọn là loại hoa quả giải nhiệt. Với giá 30.000 - 35.000 đồng/kg, người trồng thanh long ruột đỏ ở Anh Sơn có thu nhập tiền triệu mỗi ngày.

Thăm mô hình trồng thanh long đỏ của gia đình chị Lê Thị Châu ở thôn 10, xã Hoa Sơn, khi vợ chồng chị đang bận rộn thu hoạch quả để kịp giao cho khách. Chị Châu cho biết: Đã hơn 1 tuần nay bắt đầu vào mùa thu hoạch thanh long, với hơn 80 gốc mỗi ngày gia đình chị hái được 5 yến quả, do thời tiết nắng nóng nên thanh long hái không kịp cho khách mua. Với giá hiện tại 35.000 đồng/kg loại quả to và 30.000 đồng loại quả vừa và nhỏ. Mỗi ngày gia đình chị thu về trên 1 triệu đồng.

Với hơn 80 gốc, mỗi ngày gia đình chị Lê Thị Châu hái được 5 yến quả thanh long. Ảnh: Thái Hiền

Theo chị Châu, giống thanh long ruột đỏ của gia đình chị được lấy giống ở tỉnh Ninh Thuận và đây là năm thứ 3 cho thu hoạch. Mỗi mỗi vụ kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 11 và cứ 15 ngày lại cho một đợt thu hoạch, nên rất dễ tiêu thụ. Không chỉ vậy, thanh long ruột đỏ chịu hạn rất tốt, sạch sâu bệnh, không mất nhiều công chăm sóc nên thời gian tới gia đình sẽ tiếp tục mở rộng diện tích.

Mỗi cây thanh long ruột đỏ cho thu hoạch khoảng 10- 15 kg quả. Ảnh: Thái Hiền

Gia đình ông Nguyễn Văn Bình ở thôn 1, xã Hoa Sơn cũng là một trong những hộ trồng thanh long nhiều ở xã Hoa Sơn. Với gần 200 trụ thanh long, năm 2017 cho thu hoạch 2 tấn quả, với giá bán bình quân 25.000 đồng/kg, cho gia đình ông thu về 40 triệu đồng.

Năm nay, đầu mùa gặp thời tiết nắng nóng nên thanh long rất dễ tiêu thụ và được giá. Thời điểm này, vườn thanh long của gia đình ông đang chín bói đầu vụ, mỗi ngày hái được 6 yến quả, với giá bình quân 30.000 đồng/kg cho gia đình ông thu về 1,5 triệu đồng.

Thanh long ruột đỏ có vị ngọt đậm, thanh mát. Ảnh: Thái Hiền

Là cây họ xương rồng, không ưa nước, thích ánh nắng, thích nghi với môi trường và địa hình miền núi nên những năm gần đây, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Anh Sơn đã tiến hành trồng thử nghiệm giống thanh long ruột đỏ. Hiện tại toàn huyện có diện tích 15 ha, tập trung ở các xã Đỉnh Sơn, Cẩm Sơn, Hoa Sơn, Hội Sơn, hầu hết các hộ dân chủ yếu trồng trong đất vườn.

Theo các hộ dân, so với các giống thanh long khác, thanh long ruột đỏ có chất lượng và giá cao hơn. Đây là loại cây chịu hạn tốt, ít sâu bệnh, không mất nhiều công chăm sóc.

Tác giả: Thái Hiền

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP