Trong tỉnh

Nắng nóng như nung, người dân TP Vinh đổ xô ra sông Lam giải nhiệt

Nắng nóng gay gắt, nhiều người dân thành phố Vinh đưa con nhỏ ra sông Lam để hóng gió, tắm giải nhiệt.

Nắng nóng diễn ra trên diện rộng ở Nghệ An với nhiệt độ từ 35-38 độ C gần một tuần qua khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân đảo lộn. Để tránh nắng, phần lớn người dân đều tự trang bị trang phục kín mít từ đầu tới chân mỗi khi ra đường những ngày này.

Khi mặt trời dần xuống núi, khu vực hạ nguồn sông Lam đoạn qua địa bàn phường Bến Thủy (TP.Vinh) lại bắt đầu trở thành bãi tắm giải nhiệt của người dân xung quanh.

Gần 17h chiều mỗi ngày, trên bờ, dưới bến trở nên nhộn nhịp người ra hóng mát, tắm biển. Người già, trẻ nhỏ chen chúc, vùng vẫy trong làn nước.

Bãi tắm nằm bên bờ sông Lam, cách cầu Bến Thủy khoảng 1km về phía hạ lưu. Khu vực này nước không quá sâu, lại chảy êm nên được người dân lựa chọn đưa con ra tập bơi, tắm mát những năm gần đây.

Phần lớn người dân tắm mát ở đây đều trang bị áo phao để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, không ít người dân vẫn tỏ ra khá chủ quan khi chỉ trang bị một can nhựa hoặc thùng xốp… bên mình khi lao xuống nước.

Nhiều người đưa con nhỏ ra tắm, cho con tập bơi ở gần bờ.

“Thời tiết nắng nóng nên ai cũng muốn giải nhiệt. Nếu đi biển Cửa Lò thì xa quá, ra bể bơi thì không thoải mái nên chúng tôi chọn ra sông Lam. Khu vực này nước trong xanh, cũng khá nông nên yên tâm tắm”, ông Nguyễn Văn Quân (trú TP.Vinh) cho biết.

Phía trên bờ sông Lam, nhiều quán nước giải khát cũng mọc lên để phục vụ người dân ra chơi, hóng gió. Những quán nước này thường hoạt động từ 15h chiều tới khuya.

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP