Đẹp

Nâng mũi bằng chỉ vàng 24k: Rùng mình những hệ lụy

Nâng mũi bằng chỉ vàng 24K đang trở thành trào lưu được nhiều chị em đón nhận. Tuy nhiên, phương pháp nâng mũi tưởng chừng như không đau đớn này lại tiềm ẩn những hệ lụy khôn lường. Không chỉ mất tiền oan mà nhiều chị em còn phải nhập viện trong tình trạng mưng mủ, sưng tấy, sốt cao... kết quả là phải phẫu thuật tháo chỉ và thực hiện thủ thuật làm đẹp mới.

Mũi suýt hoại tử vì 40 sợi “chỉ vàng”

Mới đây, trên một diễn đàn về phẫu thuật thẩm mỹ, các chị em xôn xao chia sẻ câu chuyện của cô gái trẻ có nick name Phương Ngọc về việc nâng mũi bằng chỉ vàng 24K.

Cô gái trẻ viết với sự xót xa: “Tưởng là công nghệ hiện đại sẽ không phải đụng tới dao kéo, không gây đau đớn nhưng rồi khi thực hiện mình mới nhận ra đây là một sai lầm”.

Trò chuyện với PV, Phương Ngọc (24 tuổi, TP.HCM) cho hay: “Tôi muốn có một chiếc mũi cao, sau khi tìm hiểu một vài phương pháp làm mũi, thấy nâng mũi bằng chỉ vàng 24K là không phải phẫu thuật nên tôi yên tâm hơn cả”.

Cũng theo Phương Ngọc, được sự giới thiệu của bạn bè, cô đã đến thẩm mỹ viện X. (TP.HCM) để thực hiện thủ thuật nâng mũi bằng chỉ vàng 24K. Tại đây, Phương Ngọc được một tư vấn viên nói qua về phương pháp này và sau đó, cô nhanh chóng được đưa vào phòng thủ thuật.

“Họ tư vấn cho tôi rằng phương pháp nâng mũi bằng chỉ vàng 24K đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bởi vậy, tôi rất an tâm, nhưng rồi vài tiếng sau khi thực hiện thủ thuật, mũi tôi bỗng dưng bị sưng phù. Chiều hôm đó tôi bắt đầu có hiện tượng sốt.

Tôi nghe bác sĩ dặn sẽ có hiện tượng đau nhức, khó chịu mấy ngày đầu nên cứ ráng chịu đựng. Tuy nhiên, sau 10 hôm đau ê ẩm, sốt miên man từng cơn và mũi có hiện tượng mưng mủ, tôi mới đến bệnh viện lớn kiểm tra. Và rồi, bác sĩ nói mũi của tôi bị nhiễm trùng nặng và cần phải thực hiện phẫu thuật gắp chỉ ra gấp nếu không mũi sẽ hoại tử”, Phương Ngọc xót xa.

Hình ảnh xót xa của Hương Giang sau khi phẫu thuật nâng mũi bằng chỉ vàng.


Bác sĩ thực hiện phẫu thuật lấy chỉ cho Phương Ngọc cũng không dám khẳng định đây liệu có phải chỉ vàng 24K hay không. Bởi nhìn loại chỉ này rất lạ và không thể kiểm tra được lõi bên trong.

Với 15 triệu đồng bỏ ra, Phương Ngọc đã phải nhận cái “kết đắng” khi mũi không những không đẹp hơn mà còn bị biến chứng. Sau đó, cô gái trẻ đã phải bỏ thêm 15 triệu đồng để thực hiện tháo chỉ.

Từ kinh nghiệm của bản thân, Phương Ngọc đưa ra lời khuyên: “Muốn thực hiện làm mũi, chị em nên tìm nơi có bác sĩ trực tiếp thăm khám, thứ hai nên yêu cầu bác sĩ cho biết rõ tên chỉ sẽ dùng để nâng mũi. Ngoài ra, nên xin tham quan phòng nâng mũi trước một lần để kiểm tra chất lượng”.

Tương tự như Phương Ngọc, cô gái Nguyễn Hương Giang (24 tuổi, Lạng Sơn) vẫn không giấu nổi sự bàng hoàng khi kể về 40 sợi chỉ vàng trong mũi của mình.

Giang cho biết: “Đợt vừa rồi tôi có dịp vào Sài Gòn chơi, nghe bạn bè nói qua về phương pháp nâng mũi bằng chỉ vàng 24K tiện lợi, không đau, không phải trải qua phẫu thuật nên tôi đã đến một thẩm mỹ viện để làm. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, tôi thấy mũi của mình bắt đầu có biểu hiện đau nhức, khó chịu”.

Sau khi về nhà, thấy mũi của mình càng sưng to và có biểu hiện mưng mủ, Hương Giang đã quay lại thẩm mỹ viện, thì được trấn an rằng chỉ vài ngày sẽ đẹp và kê thêm thuốc giảm đau cho Hương Giang.

“Tuy nhiên, tối hôm đó tôi đau không ngủ được, nhìn vào gương mũi của tôi bắt đầu tím và đau dữ dội hơn. Đêm hôm đó, tôi sốt hơn 39 độ, dù được chị gái tìm cách hạ sốt cho nhưng tình hình vẫn không hề khả quan hơn. Chưa kể, càng gần sáng tôi càng có cảm giác khó chịu như cả đàn kiến đang bò trong khoang mũi, nước mũi thì chảy liên tục”, Hương Giang kể lại.

Tràn lan những quảng cáo nâng mũi bằng chỉ (Ảnh: Internet).

Cũng theo Giang sau một hôm ở nhà tìm đủ các cách chườm, uống thuốc để giảm đau, chống phù nề không ăn thua, tối hôm đó, Giang phải nhập viện trong tình trạng sốt cao, người mê man,...

Tại một bệnh viện lớn chuyên về thẩm mỹ, sau khi kiểm tra bác sĩ đã chỉ định Giang phải thực hiện phẫu thuật để lấy chỉ vàng 24K ra. Khi nhìn 40 sợi chỉ màu xanh được xếp trong đĩa, Giang không khỏi rùng mình.

Giang xót xa: “Nói thật, chưa bao giờ tôi thấy sợ như đêm hôm đó, vừa sốt, vừa đau, vừa có cảm giác mũi ngứa như có kiến bò phía trong. Có lúc, tôi chỉ muốn cào cấu để cho đỡ ngứa, nhưng sợ chạm vào sẽ hỏng mũi. Kể từ khi nâng mũi tới khi phẫu thuật gắp chỉ, tôi không hề chợp mắt được một tí nào... Giá như tôi tìm hiểu kỹ hơn, đừng dại dột nghe lời xui khiến của bạn bè”.

“Nếu vàng thật sẽ không có biến chứng”

Trao đổi với Pv, bác sĩ thẩm mỹ Thanh Hải cho hay, giới trẻ không nên quá kỳ vọng vào phương pháp nâng mũi bằng chỉ vàng 24K bởi đây không phải là phương pháp nâng mũi tối ưu trong thời điểm hiện tại.

Bác sĩ Hải chia sẻ: “Việc nâng mũi bằng chỉ vàng 24K là phương pháp mới xuất hiện ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, phương pháp này chưa thực sự an toàn. Ở Hàn Quốc, nâng mũi bằng chỉ vàng 24K sử dụng cho mũi đã tương đối cao và làm thêm một chút xíu cho đẹp hơn. Còn với cơ địa mũi tẹt, mũi thấp thì không nên sử dụng phương pháp này.

Thử tưởng tượng xem, cùng một lúc đưa mấy chục sợi chỉ cứng vào trong mũi thì không thể tiêu được. Nó sẽ thành dị vật trong mũi dẫn tới khả năng nhiễm trùng cao. Chưa kể, chỉ cứng màu xanh, khi đặt dưới da mỏng sẽ dẫn tới mũi bị chuyển màu xanh.

Với trường hợp của cô gái trẻ Phương Ngọc và Hương Giang là do bị nhiễm trùng, biến chứng sau phẫu thuật. Thông thường, các biến chứng trong vấn đề nâng mũi bằng chỉ vàng 24K là do làm quá chỉ định được đưa ra. Nếu thực sự muốn đạt hiệu quả, chúng ta phải làm đúng với quy định trong phẫu thuật thẩm mỹ, đó là đưa ít chỉ vào mũi thôi”.

Bác sĩ Dương Thị Trúc Mai (bệnh viện thẩm mỹ MEDIKA) chia sẻ, hiện nay có 2 loại chỉ được sử dụng phổ biến trong nâng mũi đó là chỉ 99.99% là vàng, phần còn lại là collagen thì sẽ giữ kết quả được lâu nhất, đến 4-5 năm. Và 1 loại chỉ khác gồm 99,99% là collagen, phần còn lại là vàng thì chỉ giữ được khoảng 2 năm.

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn tồn tại những loại chỉ không đúng chất lượng, không rõ nguồn gốc, không phải vàng cũng không phải collagen có giá thành rất thấp cho nên khi chị em có ý định nâng mũi thì hãy tham khảo những trung tâm uy tín và đừng nên quá phụ thuộc vào giá thành rẻ.

Bác sĩ Mai khuyến cáo, để việc nâng mũi đạt hiệu quả, các bạn nên nghiên cứu kỹ trước khi thực hiện, tìm đến những trung tâm lớn, uy tín, bác sĩ có bằng cấp và quan trọng là loại chỉ được sử dụng – tốt nhất nếu có điều kiện thì các bạn nên sử dụng loại chỉ chứa 99,99% vàng vì đây là loại chỉ hiệu quả nhất được sử dụng hiện nay.

Bác sĩ Dương Thị Trúc Mai.

Qua câu chuyện của hai cô gái trẻ bác sĩ Thanh Hải khuyến cáo, các chị em nên lựa chọn thật kỹ phương pháp làm đẹp của mình, không nên nghe theo những lời quảng cáo “thần thánh” trên mạng xã hội.

“Với sự phát triển của khoa học công nghệ, các chị em có thể lựa chọn những phương pháp làm đẹp khác hiệu quả và an toàn hơn. Và khi quyết định đụng tới dao kéo, hãy tới bệnh viện, thẩm mỹ viện uy tín với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao như thế tránh trường hợp tiền mất tật mang”, bác sĩ Hải cho biết.

Tác giả: Thanh Bình

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: chỉ vàng 24k ,nâng mũi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP