Trong nước

Nâng đỡ hot girl 'không trong sáng' giờ đã là quan Chánh

Nếu chỉ loanh quanh tận dụng những cán bộ đã từng bị kỷ luật như vậy, thì cơ hội cho những người tài khác, có còn không?

Ông Ngô Văn Tuấn- người vừa được bổ nhiệm vào chức Chánh văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Nhiều người cứ ngỡ rằng chuyện ông Ngô Văn Tuấn- nguyên phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa – người bị cách chức vì nâng đỡ không trong sáng hot girl Quỳnh Anh về Sở Xây dựng làm Chánh văn phòng là chuyện ngày Cá tháng Tư. Tức là một câu chuyện bịa “gây sốc” để bà con giải trí một phen, nhưng hóa ra lại là chuyện thật 100%.

Ông Đào Vũ Việt - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông Ngô Văn Tuấn (người từng bị Thủ tướng cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa) đã được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Sở này. Ông Việt khẳng định, việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn thực hiện đúng quy định pháp luật.

Việc ông Tuấn được bổ nhiệm thẳng vào vị trí Chánh văn phòng mà không thông qua cấp phó, ông Nguyễn Xuân Thủy - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa nói "việc này đảm bảo đúng quy trình".

Vậy là đã rõ. Ông Tuấn được bổ nhiệm đúng quy trình, theo đúng quy định của pháp luật, mặc cho dư luận xôn xao, cảm thấy khó hiểu vì một người đã từng phạm kỷ luật, gây ra vụ việc khiến dư luận bức xúc như vụ “nâng đỡ không trong sáng” bà Quỳnh Anh vẫn được bổ nhiệm lại.

Sở Xây dựng, chính là nơi ông Ngô Văn Tuấn làm Giám đốc trước đây và có vụ vi phạm dẫn đến việc bị cách chức sau này, giờ đây lại giang rộng vòng tay chào đón ông về và bố trí ngay vào chức Chánh văn phòng. Kể ra thì cũng hơi khó hiểu, dù ai cũng hiểu ngay tức thì tại sao lại thế.

Người tài hiếm đến thế sao? Chẳng lẽ cả Sở Xây dựng với bao nhiêu con người, lại không tìm ra được một người có đủ tài và đức, chưa từng dính án kỷ luật gây xôn xao dư luận để đề bạt? Hiếm đến nỗi phải chọn một người đã bị Thủ tướng cách chức để bổ nhiệm vào vị trí đó?

Nếu chỉ loanh quanh tận dụng những cán bộ đã từng bị kỷ luật như vậy, thì cơ hội cho những người tài khác, có còn không? Và hơn nữa, điều quan trọng hơn là chính vì cái quyết định như “bỡn cợt, trêu ngươi” này mà người dân sẽ cảm thấy sự tôn nghiêm trong lề lối làm việc của các cơ quan nhà nước bị xem nhẹ.

Với việc bổ nhiệm lại một cán bộ đã mắc khuyết điểm, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm quy định về công tác tổ chức, cán bộ như ông Tuấn, thì liệu rằng người này có đủ uy tín để đảm nhiệm chức vụ mới hay không? Người dân sẽ nghĩ thế nào về công tác cán bộ ở Sở Xây dựng Thanh Hóa khi mà “mạnh dạn” đưa một người vi phạm kỷ luật nặng lên làm cán bộ?

Người tài của chúng ta không thiếu, nhất là những người có đủ tư cách đạo đức, tài năng và trình độ, nhưng liệu họ có cơ hội nào khi mà việc bổ nhiệm chỉ loanh quanh trong những cán bộ đã từng bị kỷ luật thế này? Quả là cạn lời!

Tác giả: Mi An

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP