Cộng đồng mạng

Nàng dâu sợ bẽ mặt vì nhà trai trao 5 chỉ vàng trong ngày cưới, chị em mắng xối xả khi biết rõ sự tình

Trước động thái “tố” nhà chồng này của nàng dâu, hội chị em không tránh khỏi bất bình lên tiếng: “Tốt nhất là em nên tha cho nhà người ta đi!”.

Thông thường, mỗi khi con gái đi lấy chồng hoặc con trai đi lấy vợ, bố mẹ đều mong muốn gửi gắm cho các con chút vốn liếng gọi là làm của hồi môn. Số của hồi môn này nhiều ít cũng tùy vào điều kiện và hoàn cảnh của mỗi gia đình. Tuy nhiên, dường như đây vẫn là câu chuyện chưa bao giờ cũ trên các trang MXH.

Mới đây, nàng dâu trẻ tên L.H đã đem câu chuyện của hồi môn của mình lên chia sẻ ở một nhóm kín dành cho chị em phụ nữ. Cụ thể, bài đăng của nàng dâu có nội dung như sau:

Nàng dâu than thở vì nhà chồng chỉ trao 5 chỉ vàng trong ngày cưới.

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng này đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý của dân tình. Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của nàng dâu, mọi người chẳng những không bênh vực cô mà còn ném đá cho tơi bời hoa lá. Để lại nhận định phía dưới bài đăng này, nhiều chị em chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm cho cô dâu nhiều "toan tính":

"Em ơi tốt nhất là em nên tha cho chồng em, tha cho nhà chồng em hộ chị đi. Em thích ai trao nhiều vàng thì tìm đại gia mà cưới. Nhưng mà chị sợ cũng khó vì đại gia trong đầu có sỏi, họ có dại đâu mà cưới người như em."

"Bạn này sướng quá không kịp hưởng nên mới thế đúng không? Cái vàng trao ngày lễ nó chỉ là hình thức thôi, quan trọng là cái nhà để chui ra chui vào thì họ cũng cho bạn rồi, bây giờ còn đòi hỏi vừa được nhà, vừa được vàng, chắc muốn người ta rước bạn về làm ‘bà dâu’ chứ không phải con dâu nữa."

Trước lời than thở của nàng dâu, hội chị em lại hùa vào ném đá tới tấp. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến ném đá L.H, vẫn có những lời khuyên nhẹ nhàng và thấu đáo hơn dành cho bạn. Những chị em đi trước có kinh nghiệm đã chỉ ra rằng thứ bố mẹ chồng trao cho L.H không phải chỉ là 500 triệu mua nhà hay 5 chỉ vàng ngày cưới, mà là một anh chồng "vàng mười" hiếm có khó tìm:

"Chồng bạn, con trai người ta mới là thứ quý giá nhất mà bạn nhận được trong cái đám cưới này. Đặt vào địa vị người khác người ta có thể không cho bạn đứng tên sổ đỏ đâu, lại là của bố mẹ cho trước khi cưới nên người ta toàn quyền quyết định nhé, nhưng anh chồng lại cho bạn đứng tên, bạn nên thấy may mắn vì có người yêu thương mình không vụ lợi như vậy."

Hiện tại, bài đăng vẫn đang tiếp tục nhận về nhiều ý kiến phản hồi của mọi người. Đa số dân tình đều ném đá cô gái vì tội "ham vật chất" khi chỉ chăm chăm nhìn vào số vàng cưới được trao trong ngày lễ, mà quên đi mất rằng mình đã được bố mẹ chồng cho nhiều hơn thế. Hy vọng sau khi nhận được những ý kiến đóng góp của dân tình, L.H sẽ rút ra được cách cư xử phù hợp nhất với chồng và bố mẹ chồng tương lai.

Tác giả: Bạch Tuộc NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP