Nhà đẹp

Nâng cấp phòng tắm nhà bạn trở nên sang trọng

Đối với nhiều người trong số chúng ta, thiết kế nhà đẹp thôi thì chưa đủ, mà phòng tắm phải sáng sủa, thoáng đãng và có đẹp mắt không mới là quan trọng.

1. Nâng cấp hệ thống chiếu sáng của bạn

Nâng cấp đèn của bạn là cách dễ nhất để thay đổi một bức tường phòng tắm từ đơn sơ thành một nơi trưng bày tuyệt đẹp. Thêm một số đèn dây phía trên bàn trang điểm, đèn treo tường ở hai bên và mặt dây chuyền dễ thương. Phòng tắm là nơi ẩm ướt nhất trong nhà của chúng ta. Vì vậy, bạn cần phải chắc chắn rằng bạn sử dụng các bộ đèn chịu nước phù hợp với tất cả hệ thống chiếu sáng trong phòng tắm của bạn.

Thay vì đèn sáng truyền thống, hãy nghĩ đến bộ điều chỉnh độ sáng, biến đèn sáng quá mức thành ánh sáng theo tâm trạng gợi cảm. Điều này sẽ thay đổi đáng kể tâm trạng riêng tư của bạn trong phòng tắm, vì nó tạo ra hiệu ứng êm dịu giúp bạn dễ dàng thư giãn. Ngoài ra, bạn nê sử dụng và khéo léo kết hợp các loại ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Không những đem đến không gian tuyệt nhất mà còn tiết kiệm được năng lượng.

2. Nâng cấp tường và trần nhà

Chúng ta luôn nghĩ về trần nhà là khoảng trống ở trên cùng, nhưng nó có thể được tăng cường bằng cách sử dụng khéo léo các đường nét và hoa văn để làm cho phòng tắm có vẻ rộng rãi hơn. Để có kết quả tốt nhất, tốt nhất bạn nên chọn thiết kế âm trần dễ lau chùi và sử dụng. Bạn có thể theo dõi một số ý tưởng thiết kế và trang trí phòng tắm trần để có được nhiều lựa chọn khác nhau giúp phòng tắm của bạn trở nên sang trọng.

3. Mua những chiếc khăn / thảm tốt nhất

Nếu bạn chọn tạo một phòng tắm sang trọng tại nhà, hãy bắt đầu với việc nâng cấp khăn tắm và thảm tắm của bạn. Hãy nghĩ đến bông mịn, chất lượng cao. Những chiếc khăn sang trọng, mềm mại và quá khổ là lựa chọn phù hợp. Bạn cũng nên cân nhắc việc lắp đặt giá treo khăn có sưởi để khăn luôn ấm áp và ấm cúng. Giữ cho chúng mềm mại và tươi sáng, với khăn tắm phù hợp với màu sắc của thảm để làm cho phòng tắm của bạn trông sạch sẽ và hấp dẫn.

4. Nâng cấp đầu vòi hoa sen của bạn

Bạn có thể lưu ý sự khác biệt giữa đầu vòi sen thông thường và đầu vòi sen sang trọng. Loại sang trọng có thiết kế trang nhã với tay cầm tiện dụng, khiến vòi hoa sen của bạn không chỉ là vòi phun nước gắn với vòi. Bạn cũng nên đảm bảo rằng màu sắc và lớp hoàn thiện của đầu vòi hoa sen phù hợp với màu của phần còn lại của phòng tắm.

5. Bổ sung một số chỗ ngồi

Nếu bạn có một phòng tắm rộng rãi, hãy kê thêm chỗ ngồi như ghế dài êm ái hoặc ghế bành. Ghế ngồi làm cho phòng tắm của bạn trở nên thanh lịch và sang trọng đồng thời cung cấp một nơi để ngồi trong khi giữ ẩm cho đôi chân của bạn. Tất nhiên, bạn phải chú ý đến không gian sàn; ghế dài hơn chỉ hoạt động trong phòng tắm lớn hơn, vì vậy bạn có thể phải ngồi vào ghế đẩu đơn nếu bạn có phòng tắm nhỏ hơn.

6. Có một khay đựng nghệ thuật

Nếu các phụ kiện làm đẹp và đồ dùng vệ sinh của bạn ở khắp nơi, hãy cân nhắc thêm các khay nghệ thuật nhỏ để sắp xếp chúng. Không hiển thị mọi thứ trong khay; chỉ cần một vài phụ kiện nghệ thuật như những thứ bạn thấy ở những khách sạn sang trọng như đèn pha trà hay những chậu cây nhỏ là điều nên làm. Không phải lúc nào bạn cũng phải đi mua những khay đắt tiền; bạn có thể sử dụng một tấm ván gỗ cắt tùy chỉnh làm khay để có cái nhìn tự nhiên, đơn giản.

7. Bồn tắm đứng

Bồn tắm đứng mang vẻ đẹp sang trọng cho bất kỳ không gian phòng tắm nào. Tuy nhiên bồn tắm đứng cần nhiều không gian, vì vậy bạn nên làm việc với một nhà thiết kế chuyên nghiệp thay vì cố gắng tự làm cải tạo lại quy mô này.

8. Sử dụng các mùi hương khác nhau

Các khách sạn sang trọng có các phòng và phòng tắm có mùi thơm, điều này làm tăng thêm bầu không khí thân thiện trong suốt kỳ nghỉ của bạn. Bạn cũng có thể quyết định mang lại cảm giác tương tự cho ngôi nhà của mình. Bạn có thể ứng biến bằng cách trộn và kết hợp hương thơm của xà phòng thơm, chất tẩy rửa và nến. Chọn mùi hương mà bạn biết rằng bạn sẽ thích khi ở trong phòng tắm. Mùi cũng gợi lên những cảm giác nhất định, và tôi cá rằng đó là một cảm giác tuyệt vời mà bạn sẽ thích thường xuyên có trong nhà của mình.

9. Thêm cây xanh

Cây trong phòng tắm không chỉ giúp giữ ẩm mà còn tạo thêm màu sắc, cá tính và nét riêng cho phòng tắm của bạn. Tre, lô hội và philodendrons là những lựa chọn phổ biến vì chúng cần rất ít bảo dưỡng. Đừng vì một số cây cần nhiều ánh sáng mặt trời hơn những cây khác, vì vậy bạn có thể đặt chúng gần cửa sổ hơn./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP