Số hóa

Nâng cấp iOS mới có thực sự làm iPhone chậm đi?

Nghiên cứu mới từ Futuremark cho thấy các bản cập nhật iOS không làm chậm máy như nhiều người vẫn nghĩ.

Từ trước tới nay, luôn có những ý kiến cho rằng Apple cố tình làm cho iPhone cũ chậm đi sau mỗi lần nâng cấp iOS, nhằm “ép” người dùng mua máy mới. Tuy nhiên, nghiên cứu của Futuremark cho thấy điều này không đúng.

Futuremark đã kiểm tra hiệu suất của nhiều mẫu iPhone khác nhau trong 18 tháng bằng cách dùng phần mềm chấm điểm hiệu năng 3D Mark. Theo kết quả, trải qua nhiều lần cập nhật, iPhone 5s vẫn giữ nguyên hiệu năng ở cả GPU và CPU.

Đối với các mẫu iPhone như 6s hay 7, Futuremark cũng thu được kết quả tương tự. Có sự tăng nhẹ hiệu suất GPU nhưng giảm ở CPU khi nâng cấp lên iOS mới.

Có một vài biến động nhỏ về hiệu suất của 2 mẫu iPhone 6 vs và 7. Ảnh: Futuremark

Futuremark tiến hành nghiên cứu này để phản bác lại một báo cáo từ Đại học Harvard "tố" Apple cố tình dùng thủ thuật nào đó để làm chậm iPhone cũ trước khi phát hành phiên bản iPhone mới. Báo cáo này thực hiện bởi Snopes, một sinh viên Harvard đã tiến hành tổng hợp các nhận định của người dùng iPhone trên Google.

Có nhiều lý do để người dùng cảm thấy iPhone của mình chậm hơn khi lên iOS mới. Cách giải thích đơn giản nhất là các ứng dụng cài trong máy liên tục được cập nhật, tăng thêm các tính năng, khiến chúng nặng dần, đôi lúc không tương thích với hệ điều hành mới, trong khi hiệu năng máy vẫn không suy giảm nhiều.

Tác giả: Gia Minh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Nâng cấp iOS ,iphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP