Số hóa

Nâng cấp hữu ích trên iPhone 14 Pro

iPhone 14 Pro có thể là smartphone đầu tiên của Apple tương thích công suất sạc nhanh 30W.

Trước thềm ra mắt iPhone 14, một tin đồn đã chỉ ra dòng Pro năm nay sẽ có công suất sạc tới 30 W. Cụ thể, leaker nổi tiếng DuanRui cho biết một hãng sản xuất phụ kiện đã gửi củ sạc mới cho giới truyền thông, đồng thời cho biết nó sẽ xuất hiện trong video quảng cáo iPhone 14 vào tháng 9.

Tuy nhiên, dây sạc hãng sản xuất này đưa ra vẫn sử dụng cổng Lightning truyền thống. Vì thế, rất có thể Apple dự tính sẽ đổi sang cổng USB-C vào năm 2023 với iPhone 15.

Tin đồn chỉ ra Apple sẽ nâng cấp lên cục sạc 30 W cho iPhone 14 Pro thay vì 27 W như thế hệ trước. Ảnh: Shutterstock.

Theo 9to5mac, đây không phải là lần đầu tiên tin đồn iPhone 14 Pro sử dụng sạc nhanh xuất hiện. Hồi tháng 3, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã khẳng định Apple sẽ ra mắt bộ sạc GaN 30W được thiết kế lại với công nghệ hoàn toàn mới vào năm 2020.

Trước đó, hãng công nghệ đã ra mắt sạc GaN 35 W trên chiếc MacBook Air M2. Do đó, nâng cấp củ sạc trên iPhone 14 Pro sẽ giúp Táo khuyết cạnh tranh với các hãng smartphone khác trong cuộc đua rút ngắn thời lượng sạc.

Ngoài ra, người dùng Twitter Kioriku, từng dự đoán chính sách mở khóa khi đeo khẩu trang trên iPhone 13, cũng cho rằng iPhone năm nay sẽ hỗ trợ sạc nhanh 30 W. Cụ thể, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max được sạc ở mức 30W khi pin gần cạn, sau đó sẽ giảm xuống còn 25 - 27 W khi pin đạt đến ngưỡng cao hơn.

Theo 9to5mac, bộ sạc GaN đầu tiên được Apple giới thiệu trên chiếc MacBook Pro 16 inch vào năm ngoái. Đó là củ sạc 140 W với đầu sạc USB-C. Công nghệ GaN này sẽ cho phép hãng công nghệ sản xuất những củ sạc nhỏ, nhẹ và cho ra công suất cao hơn sạc nhựa thông thường.

Vài năm trở lại đây, Apple liên tục nâng cấp củ sạc mới. Trước đó, iPhone 11 Pro được bán kèm sạc 18 W. Đến iPhone 12 Pro, hãng lại tiếp tục bán sạc 20 W mới.

Đến thế hệ iPhone 14 năm nay, Apple lại nâng cấp bộ sạc GaN lên công suất 30 W. Tất nhiên, người dùng vẫn phải mua riêng.

iPhone 14 vẫn sẽ sử dụng cổng Lightning truyền thống. Ảnh: Techgig.

Sự kiện của Apple sẽ diễn ra vào 10h ngày 7/9 (giờ Mỹ), tức 0h 8/9 (giờ Việt Nam). Dòng iPhone 14 dự kiến gồm 4 phiên bản với tùy chọn màn hình 6,1 inch (iPhone 14, 14 Pro) và 6,7 inch (iPhone 14 Max, 14 Pro Max).

Tin đồn cho biết iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, phiên bản Pro/Pro Max của thế hệ iPhone mới sẽ được thay đổi thiết kế mặt trước.

Thay vì kiểu khuyết đỉnh dạng "tai thỏ" quen thuộc từ 2017, hai sản phẩm mới sẽ sử dụng camera dạng viên thuốc, đặt bên trong màn hình.

Ngoài ra, khác biệt giữa model iPhone 14 cơ bản và dòng Pro được nới rộng bởi cấu hình phần cứng. Tùy chọn “chuyên nghiệp” được trang bị màn hình Pro Motion 120 Hz cùng vi xử lý A16 mới. Các tính năng này sẽ thiếu vắng ở bản iPhone 14 và iPhone 14 Max.

Bên cạnh đó, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max cũng sở hữu cụm camera lớn hơn do cảm biến chính có độ phân giải tăng từ 12 MP lên 48 MP, giúp thiết bị quay video 8K thay vì tối đa 4K như thế hệ trước.

Tác giả: Thúy Liên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP